SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam chuyển giao 450.000 bộ quần áo bảo hộ giúp Hoa Kỳ chống dịch Covid-19

15:52, 09/04/2020
(SHTT) - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết, lô hàng với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội để đến Kho dự trữ chiến lược quốc gia Hoa Kỳ, nhằm giải quyết nhu cầu khẩn cấp về trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với Covid-19.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giao nhận và phê duyệt cần thiết để đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Hoa Kỳ. Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7/4.

Bộ Y tế và Dịch vụ dân sinh Hoa Kỳ đã ký hợp đồng với FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Hoa Kỳ, để giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ.

chuyen giao

 Việt Nam chuyển giao 450.000 bộ quần áo bảo hộ giúp Hoa Kỳ chống dịch Covid-19

Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác rộng rãi trong cuộc chiến chống Covid-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã hợp tác với các quan chức Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình diễn tiến của dịch bệnh Covid-19.

Theo lời của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Dan Kritenbrink, các khoản đầu tư, hợp tác y tế của hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ trong 20 năm qua đang cho lại kết quả vào thời điểm quan trọng này. Mối liên hệ được thiết lập giữa các chuyên gia y tế Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành công cụ khi hai nước cùng nhau chống lại dịch bệnh này.

Nói về nỗ lực hợp tác, Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh: “Chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại Covid-19 tại Hoa Kỳ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Hoa Kỳ - Việt Nam”.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 4 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 11 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 11 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tin tức 11 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.