SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch Bạch Mai đã được kiểm soát an toàn

07:33, 09/04/2020
(SHTT) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết với những số liệu đã tổng kết được, có thể nói đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố thông tin mà ông nói là "thở phào": kết quả xét nghiệm với hơn 4.000 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã âm tính với COVID-19 sau 2-3 lần xét nghiệm.

Tại cuộc họp, giáo sư Ngô Quý Châu - phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - thừa nhận toàn bộ số nhân viên của Công ty Trường Sinh đã ăn ở trong viện suốt thời gian từ ngày 10 đến 28/3.

"Qua ý kiến của đồng chí phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đồng chí cũng khẳng định các nhân viên của Công ty Trường Sinh ngủ tại tầng 1 và tầng 2 của trung tâm điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai suốt từ ngày 10/3 đến ngày 28/3.

bm

Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch Bạch Mai đã được kiểm soát an toàn 

Có thể nói thông tin này với thành phố, với mọi người có thể phần nào giúp thở phào nhẹ nhõm hơn. Tức là tổng số nhân viên của công ty gần 90 người, có 28 người nhiễm COVID-19 thì 28 người này đều cơ bản ngủ ở tầng 1, tầng 2 của trung tâm dinh dưỡng.

Đây chính là chỗ hội trường và nhà ăn của viện, đây chính là nơi lây nhiễm cao nhất, nên yên tâm với cộng đồng" - ông Nguyễn Đức Chung phân tích.

Theo ông Chung, toàn bộ số nhân viên này đã được đưa đi cách ly, xét nghiệm từ ngày 28/3 nên hoàn toàn yên tâm.

"Còn các trường hợp người của Công ty Trường Sinh đi theo chuyến xe cùng 34 cán bộ, y tá, điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai xuống cơ sở 2 ở Hà Nam, số này đã được Bệnh viện Bạch Mai cách ly, xét nghiệm ngày 27/3 và 28/3. Trường hợp của Công ty Trường Sinh lên Thái Nguyên, khi phát bệnh đã được phát hiện ngay" - ông Chung cho biết.

Theo ông Chung, như vậy, với nhóm thứ nhất là nguyên nhân lây nhiễm từ nhân viên Công ty Trường Sinh, đến nay đã yên tâm.

Đối với nhóm 1.592 bệnh nhân từ Bạch Mai chuyển về các bệnh viện khác của Hà Nội cũng đã xét nghiệm, tất cả đều âm tính.

Còn với nhóm sinh viên, học sinh đến Bệnh viện Bạch Mai học tập, qua rà soát có hơn 3.000 trường hợp trên địa bàn, hiện đã được xét nghiệm hơn 2.000 người đều âm tính, số còn lại chưa có kết quả.

Ngoài ra, với 25.000 trường hợp được rà soát gồm người vào trông nom, vào khám ngoại trú, vào thăm thân ở Bệnh viện Bạch Mai, hiện đã xét nghiệm được 16.000 trường hợp, còn lại 9.000 trường hợp phải tiếp tục xét nghiệm.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho hay hiện đang xác minh số tài xế xe ôm, xe taxi liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Với những số liệu tổng kết được, chúng ta có thể nói đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại đây và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương và Bộ Y tế cũng như đang phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Bạch Mai.

Đối với 9.000 người chưa được xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đến thứ 2 tuần tới sẽ cố gắng xét nghiệm hết. Tổ chức test đồng loạt vào thứ 7 và chủ nhật tới đây. Ngoài 9.000 người này, ông Nguyễn Đức Chung kêu gọi những người có yếu tố liên quan đến yếu tố Bạch Mai cũng đến để xét nghiệm.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 5 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.