SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam bước sang ngày thứ 18 không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

07:04, 04/05/2020
(SHTT) - Theo bản tin 6h00 sáng ngày 4/5 của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Việt Nam đã có 18 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc mới do lây nhiễm cộng đồng. Hiện vẫn còn hơn 27.000 người đang cách ly phòng chống dịch COVID-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 4/5, Việt Nam đã có 18 ngày liên tiếp không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sau khi ghi nhận thêm 1 trường hợp chuyên gia 37 tuổi người Anh của Tập đoàn Dầu khí dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 3/5, con số người mắc Covid-19 tại Việt Nam đã lên tới 271 ca.

mac_moi_sang_4.5

 

Trong số 271 ca mắc được ghi nhận tại Việt Nam đến nay, đã có 131 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 219 ca, chiếm tỷ lệ 81%.

ca_mac_moi_sang_4.5

 

52 bệnh nhân mắc Covid-19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 11 bệnh nhân và tuyến huyện là 01 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định.

Về tình trạng sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng (số 19,91,161), Tiểu ban Điều trị cho biết, trong đó bệnh nhân số 19 và 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đều không sốt, thở máy qua mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, ran nổ 2 bên giảm. Các bệnh nhân này đang tập phục hồi chức năng, ăn qua sonde

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dù tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng. Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt. Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải. Siêu âm tim phổi: tim co bóp đồng bộ, không tràn dịch. Bệnh nhân đang điều trị kháng sinh, hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản; ECMO; Lọc máu; Kiểm soát Rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải.

cach_ly_sang_4.5

 

Hiện, số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tại Việt Nam là 27.409, trong đó, 238 ca cách ly tập trung tại bệnh viện; 5.871 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác; và 21.300 ca được yêu cầu tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tính tới sáng ngày 5/4, số bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 12 người và số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 bệnh nhân.

Các cơ quan quản lý y tế Việt Nam cho biết, hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 ở trong nước đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh thâm nhập vào trong nước vẫn còn hiện hữu, do đó chúng ta cần không được chủ quan trong phòng chống dịch. Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch để hạn chế tối đa nguy cơ bệnh dịch bùng phát trở lại trong cộng đồng và giúp nước ta nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về với nhịp hoạt động bình thường.

Thái An

Tin khác

Tin tức 43 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 44 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.