SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Về quê nghỉ hè, 3 đứa trẻ bị đuối nước, tôi cứu con mình trước thì bị cả xóm nói không ra gì

05:35, 25/05/2021
Gia đình tôi vừa trải qua 1 biến cố được gần 1 tuần nay.

Gia đình tôi vừa trải qua 1 biến cố được gần 1 tuần nay.

Dù sự việc đã trôi qua và tôi đã nỗ lực hết sức cứu người trong khả năng của mình. Thế nhưng tôi vẫn nhận phải sự chỉ trích kịch liệt của hàng xóm và nhất là gia đình cháu bé mà tôi không may mắn cứu sống được. Điều này khiến tôi vừa buồn vừa bức xúc, ân hận vô cùng. Lẽ nào tôi đúng là người máu lạnh như họ nói?

Cụ thể, câu chuyện mà gia đình tôi vừa gặp phải như sau. Tôi và chồng kết hôn được 12 năm. Chúng tôi cũng có với nhau 1 con trai năm nay 11 tuổi. Do chăm chỉ làm lụng, vợ chồng tôi cũng mua được 1 căn nhà cấp 4 nằm sâu trong ngõ nhỏ. Trong xóm đó, vợ chồng tôi chơi rất thân với 4 gia đình khác. Vợ chồng họ cũng bằng tuổi vợ chồng tôi hoặc kém 2-3 tuổi. Các con họ cũng bằng hoặc kém con tôi 3-5 tuổi.

Ảnh minh họa internet

Mỗi ngày đi làm về, xóm tôi rất vui vẻ sang nhà nhau chơi. Bọn trẻ con cũng nhẵn mặt nhau. Hàng tuần, chúng tôi cũng có những buổi ăn chung giữa 4 nhà rất vui vẻ. Nói chung cả 4 gia đình coi nhau như một gia đình lớn. Không khí lúc nào cũng rôm rả, đầm ấm.

Chuyện chẳng có gì nếu như không có sự việc đau lòng kia xả ra. Đó là một tuần trước vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các con được chính thức nghỉ hè. Thấy các con ở trong nhà mãi cũng tù túng nên tôi đưa con trai 11 tuổi của tôi về quê nhà ông bà nội chơi. Nói là quê cho oai chứ nhà ông bà nội cách nhà tôi chỉ 10km.

Thấy con trai tôi về quê, 2 nhóc nhà vợ chồng hàng xóm cũng đòi theo về bằng được. Vì 2 nhà như một nên vợ chồng hàng xóm nhà tôi cũng đồng ý cho 2 con họ về chơi 1 hôm. Tối hôm đó dự định họ sẽ đón 2 cháu về nhà.

2 con hàng xóm nhà tôi 1 đứa 9 tuổi, 1 đứa 6 tuổi. Chúng đều là những đứa trẻ rất ngoan ngoãn, nghe lời người lớn. Do đó, đưa về quê nội chơi 1 ngày, tôi cũng rất yên tâm. Sau khi dặn dò các con chơi trong nhà, trong vườn cẩn thận xong, tôi mới giao 3 nhóc cho ông bà nội trông coi rồi mới ra về. Hẹn tầm 8h tối sau khi cơm nước xong thì tôi sẽ đi xe về đón.

Ông bà nội của con cũng trông các cháu rất cẩn thận. Ấy thế mà chỉ trong 1 ít phút lơ là, con tôi và 2 đứa trẻ nhà hàng xóm đã ra ngay ao nhà tắm và tập bơi. Chẳng ngờ, bơi ra chỗ quá sâu khiến cả 3 con bị tai nạn đuối nước.

Chiều ấy vì sốt ruột quá nên tôi lại vào đón các con sớm. Vừa đến cổng ngõ thì tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ già ở góc ao. Tôi vội chạy ngay đến thì thấy 3 cháu đều đang vùng vẫy có biểu hiện đuối nước. Mẹ tôi đang đứng trên bờ hô hoán cứu tụi nhỏ. 

Chẳng kịp suy nghĩ nhiều, bản năng một người mẹ khiến tôi nhảy ngay xuống nước và bơi về phía con mình. Sau khi cứu được con, tôi lại tiếp tục nhảy xuống để cứu cháu bé lớn nhà hàng xóm vì cháu đang ở gần tôi nhất. Và khi bơi ra lần 3 để cứu cháu bé nhỏ hàng xóm thì cháu thứ 3 đã không cứu thoát được và con đã ra đi. Lúc ấy đã có rất đông người dân đến xem và bày tỏ sự thương tiếc.

Khi tôi lê được tấm thân lên bờ và ôm lấy con trai cũng là lúc tôi kiệt sức ngã quỵ và ngất đi. Vậy mà lúc tỉnh dậy, tôi đang nằm trên giường của nhà ông bà nội con. Xung quanh mọi người nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu. Họ bàn tán xôn xao cả lên.

Nhất là khi vợ chồng hàng xóm nhà tôi hay tin con họ bị nạn, họ và người nhà xông vào mắng nhiếc tôi là người đàn bà máu lạnh, ích kỷ. Rằng tôi chỉ quan tâm đến tính mạng của chính con mình, ích kỷ cứu con mình trước mà bỏ qua tính mạng của con người khác.

Quá đau khổ và bức xúc, tôi cũng quát lại hàng xóm: 

“Nếu là anh thì anh sẽ cứu con mình trước hay con của người khác trước? Tôi cứu con trai tôi thì có gì là sai? Tính mạng của nó còn quan trọng hơn cả mạng sống của tôi mà”.

Chỉ khi vậy hàng xóm và những người xung quanh mới im tịt. Song mấy hôm nay, cả xóm vẫn xì xào về tôi.

Tôi không hiểu mình đã làm gì sai mà bị mọi người nói như vậy. Hỏi thật mọi người, nếu tai nạn xảy ra, với bản năng làm cha mẹ, bạn có cứu con mình trước không? Hành động cứu con mình trước tiên của tôi có gì sai và vô đạo đức không?

Ảnh minh họa internet

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.