SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

VARS chính thức ra mắt Hệ thống thông tin Bất động sản

10:20, 13/01/2022
Ngày 12/1, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) vừa chính thức ra mắt Hệ thống thông tin trên trang https://vars.com.vn/ như một bước khởi đầu trong chiến lược chuyển đổi số.

Hệ thống thông tin của Hội Môi giới BĐS Việt Nam trên trang www.vars.com.vn nhằm thực hiện sự khởi đầu trong chiến lược chuyển đổi số, phục vụ hội viên, các thành viên của thị trường tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng và sự phát triển bền vững của thị trường BĐS.

Hệ thống bao gồm: Trang tin cập nhật thông tin thị trường bất động sản (diễn biến và xu hướng trên thị trường, các chính sách tác động, các giao dịch nổi bật...); cơ sở dữ liệu thị trường, cho phép tra cứu thông tin và đánh giá chất lượng, tình trạng pháp lý của các dự án, tra cứu thông tin, năng lực sàn giao dịch, nhà môi giới đang hoạt động trên thị trường;

Cung cấp dữ liệu thông tin đặc biệt như bản tin tuần bất động sản địa phương, báo cáo thị trường giao dịch bất động sản (các báo cáo sẽ bao gồm bản cập nhật hàng quý và báo cáo năm, trong đó tổng kết tình hình diễn biến giai đoạn vừa qua và dự báo diễn biến giai đoạn tiếp theo); hệ thống thông tin cũng là nơi cung cấp thông tin phục vụ hội viên như đào tạo nghề, truyền thông...

Lễ ra mắt Hệ thống thông tin BĐS

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, với dự báo tăng trưởng duy trì ở mức 6 - 7% trong thập kỷ tới, Việt Nam đang là một trong những nền kinh tế vừa và nhỏ có sức tăng trưởng tốt nhất châu Á với lợi thế về quy mô dân số, cơ cấu dân số trẻ, mức đô thị hoá, và sức tăng tiêu dùng của Việt Nam được đánh giá ở mức cao so với các nước trong khu vực. Đây là những lợi thế cạnh tranh tương đối bền vững, giúp cho thị trường bất động sản duy trì được nhịp tăng trưởng nhất định ngay cả trong trạng thái nền kinh tế chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua.

Về tăng trưởng kinh tế, như kinh nghiệm từ các nước phát triển, sẽ dẫn tới sự bùng nổ của thị trường bất động sản nhà ở và dịch vụ. Nhìn từ góc độ của nhà đầu tư, thực cầu và cơ hội ở Việt Nam là rất hấp dẫn, trải đều trong các lĩnh vực bất động sản từ nhà ở, văn phòng, bất động sản bán lẻ, cho đến kho vận, khách sạn du lịch. Sức hút này có thể tạo ra những giai đoạn bùng nổ về xây dựng khó tránh khỏi và thị trường tốt sẽ có khả năng tự điều tiết cung cầu.

Nhưng với thị trường mới nổi như Việt Nam, sự thiếu minh bạch và chuẩn mực trong giao dịch, trong việc hợp tác với các đối tác nội địa, lại là một trong những rủi ro lớn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tiêu chí để đánh giá về minh bạch, ngoài những chuẩn mực về định giá, thông tin giao dịch thị trường, còn bao gồm cả việc đánh giá về độ tin cậy của dịch vụ môi giới bất động sản trên thị trường.

Vì vậy, theo ông Đính, đây là thời gian thích hợp để Hội Môi giới BĐS Việt Nam cùng với các thành viên thị trường cùng nhau hợp tác, trước hết là trong việc cung cấp thông tin minh bạch, chuẩn mực, từng bước lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư và người tiêu dùng, đồng thời góp sức hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách có thể ra quyết định tối ưu.

Hải Lan

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.