SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thai nhi đạp vào bụng mẹ là cách để bé biểu hiện sự vui buồn, hài lòng hay tức giận

00:03, 20/05/2021
Mẹ có biết rằng thai nhi cũng có những cách biểu hiện cảm xúc của riêng mình không, thông qua việc thai nhi đạp vào bụng mẹ?

Mẹ có biết rằng thai nhi cũng có những cách biểu hiện cảm xúc của riêng mình không, thông qua việc thai nhi đạp vào bụng mẹ?
Có một điều khiến nhiều người bất ngờ, đó là thai nhi cũng có cảm xúc buồn vui hờn giận, và thai nhi đạp vào bụng mẹ để báo hiệu cho mẹ biết tâm trạng hiện tại của bé. Vậy mẹ có biết, đâu là lúc thai nhi đạp vào bụng mẹ, và mẹ cần làm điều gì để xoa dịu con?

Thai nhi đạp vào bụng mẹ sau khi mẹ ăn

Sau khi mẹ ăn, con sẽ được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, do đó sẽ trở nên hoạt bát và thích thú. Để báo cho mẹ biết điều này, con sẽ đạp vào bụng mẹ. Sau khi mẹ ăn, bé đạp vào bụng mẹ, vậy còn khi mẹ đang đói thì em bé sẽ làm gì? Câu trả lời là: khi mẹ đói, bé có thể nhắc nhở mẹ rằng đã đến giờ ăn bằng cách đạp vào bụng mẹ.

Sau khi mẹ tắm xong
Thường thì thai nhi sẽ cử động nhiều hơn sau khi mẹ bầu tắm. Vì khi mẹ tắm, có sự kích thích của nước nóng và động tác kì cọ trên cơ thể khiến bé cảm thấy thích thú. Lúc này con sẽ biểu hiện cảm xúc bằng cách… đạp vào bụng mẹ.

Thai nhi đạp vào bụng mẹ khi được nghe nhạc

Khi mẹ nghe nhạc, tâm trạng mẹ sẽ thoải mái vui vẻ và điều này cũng sẽ được truyền cho thai nhi. Bé cảm nhận được mẹ đang vui, bé sẽ vui lây và biểu hiện bằng cách nhún nhảy, cử động mạnh trong bụng mẹ.

Khi mẹ nói chuyện, tương tác với con
Khi mẹ nói chuyện, tương tác với con, con sẽ đáp lại bằng cách đạp vào bụng mẹ như để báo hiệu cho mẹ biết rằng con đang nghe mẹ nói. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ có thể nói chuyện với con để cảm nhận rõ cú đạp của bé.

Khi mẹ ăn thức ăn quá cay
Không chỉ những lúc bé vui vẻ phấn khích, mà thai nhi đạp vào bụng mẹ ngay cả những lúc bé cảm thấy buồn bã, bực bội, khó chịu. Như khi mẹ ăn thức ăn quá cay, con sẽ “phản kháng” bằng cách đạp mạnh vào bụng mẹ.

Khi mẹ tức giận
Khi mẹ tức giận hay cãi nhau, em bé trong bụng sẽ cảm nhận được rằng mẹ đang giận, đang bực bội khó chịu. Lúc này bé sẽ đạp mạnh vào bụng mẹ để bày tỏ cho mẹ biết rằng con không hài lòng, con không muốn mẹ bị bất cứ ai làm phiền, con muốn mẹ được nghỉ ngơi.

Khi con bị thiếu oxy

Nếu đột nhiên thai nhi cử động dữ dội sau đó đột ngột ngừng cử động, mẹ cần đến bệnh viện ngay lập tức vì có thể con đang bị thiếu oxy và cảm thấy khó thở.

Khi “phát hiện” người lạ
Khi người nói chuyện, vuốt ve bụng bầu không phải là mẹ, thai nhi sẽ có chút cảnh giác, và bé cảm thấy khó chịu. Lúc này, thai nhi đạp vào bụng mẹ như một cách để tự vệ.

Khi mẹ bầu đến nơi đông người
Việc mẹ đến những nơi đông đúc ồn ào cũng khiến thai nhi bực bội khó chịu, và bé phản ứng bằng cách đạp vào bụng mẹ.

Nếu thấy thai nhi liên tục đạp vào bụng mẹ, mẹ cần xem lại mình có làm điều gì ảnh hưởng đến tâm trạng của con hay không. Ngoài ra, mẹ cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám, xem liệu có điều gì xảy ra với con yêu, từ đó có hướng xử lý thích hợp.

Nếu thai nhi chuyển động đều đặn, thường xuyên, điều đó chứng tỏ rằng bé đang phát triển bình thường.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.