SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mẹ đẻ khuyên con gái nên đưa vàng cưới cho mẹ chồng giữ: Dân mạng khen tinh tế

11:25, 05/01/2023

Có lẽ người mẹ nào cũng mong con gái mình khi lập gia đình, về nhà chồng luôn được yêu thương, có những mối quan hệ hòa thuận với gia đình chồng, được bố mẹ chồng quý mến. Đôi khi giá trị vật chất không quan trọng bằng việc mọi người trong gia đình yêu

Có lẽ người mẹ nào cũng mong con gái mình khi lập gia đình, về nhà chồng luôn được yêu thương, có những mối quan hệ hòa thuận với gia đình chồng, được bố mẹ chồng quý mến. Đôi khi giá trị vật chất không quan trọng bằng việc mọi người trong gia đình yêu thương nhau, nếu vì giá trị vật chất mà mối quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng thì không hay chút nào.

Một tài sản, vật chất nào đó dù rõ ràng đó là của mình, thế nhưng đôi khi biết sống và biết nghĩ cho người khác thì có lẽ những vật chất đó với họ sẽ không thành vấn đề, chỉ cần người nhà của mình vui.

Cụ thể, như câu chuyện dưới đây chẳng hạn, trên MXH đã có một tài khoản của một cô con gái đã chia sẻ một đoạn video ghi lại khoảnh khắc mẹ ruột của cô dặn dò con gái trước khi về nhà chồng. Những lời dặn dò của người mẹ này khiến nhiều cư dân mạng khen ngợi, ủng hộ cho rằng mẹ cô rất tinh tế.

Đoạn video là cuộc trò chuyện mẹ ruột dặn dò con gái  trong lúc đếm lại tiền, vàng trong ngày cưới.

Được biết, người mẹ nói: “Mẹ dặn lần cuối cùng nè, cái này con cất (tiền mặt), vàng thì con đem về hết gửi mẹ chồng con giữ… Trước khi đi làm con phải nhắn với mẹ là mẹ cất cây vàng này đi, sức khỏe quan trọng, mẹ bán mẹ lo cho mẹ đi, rồi con làm từ từ con mua lại. Đã chung một nhà rồi, đừng có phân biệt, mẹ không thích mẹ con vì bạc vì tiền mà mâu thuẫn”.

Người mẹ đẻ nói rằng không muốn vì tiền mà mối quan hệ bị mâu thuẫn.

Nói với con gái gửi vàng cưới cho mẹ chồng và bảo mẹ chồng lo cho sức khỏe, còn tiền thì các con sẽ dần dần kiếm lại.

Suy nghĩ của người mẹ này một phần nghĩ cho bà thông gia nhưng cũng là muốn tốt cho con gái của mình, mong con gái có mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng.

Đây là đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai mẹ con:

[video width="576" height="1024" mp4="https://vi.yeucuocsong.vn/wp-content/uploads/2023/01/Snaptik.app_7183978430965239067.mp4"][/video]

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên MXH, có rất nhiều những ý kiến khen ngợi người mẹ đẻ này cho rằng cô hiểu chuyện, tinh tế và hiểu chuyện. Tuy nhiên, cũng có một số bình luận cho rằng cũng từng gửi vàng cho mẹ chồng nhưng cuối cùng lại bị mất và không đòi lại được, khuyên các chị em nên "chọn mặt gửi vàng"... Cụ thể, có nhiều bình luận đáng chú ý:

-Mẹ ruột hiểu chuyện dữ vậy trời.

-Vì mẹ ruột muốn tốt cho con gái, vì điều kiện bên mẹ ruột cũng khá giả! Làm như vậy thì bên chồng không ai coi thường mình.

-Cũng phải nhìn mặt gởi vàng, chứ không phải mẹ chồng nào cũng đưa được đâu.

-Theo mình vàng người ta đã trao cho mình vào ngày cưới thì đó là vàng của chính mình.

-Mẹ ruột cũng có điều kiện nên cũng không quan trọng chuyện tiền bạc. Còn có nhiều người không nghĩ được vậy đâu.

-Mai mốt tôi có dâu, tôi không thèm đụng tới cái gì mà người ta cho tụi nhỏ hết, đã cho là không lấy lại, cưới về muốn ở đâu cũng được.

-Mình thì đưa hết cho mẹ chồng, mỗi lần đi đâu là mẹ đưa cho đeo, và còn mua thêm cho mình nữa.

-Về chung nhà cứ nghĩ mẹ chồng là mẹ ruột, mình gửi tất cả vàng nhưng cuối cùng không nhận lại được gì. Không phải ai cũng như mẹ ruột đâu ạ.

-Mẹ chồng tôi cho hết không lấy tiền mừng cũng không lấy vàng, có đưa có năn nỉ cũng không lấy.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.