SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trợ lý ảo Siri của Apple chuẩn bị có tùy chọn tiếng Việt?

10:17, 02/10/2020
(SHTT) - Trước động thái Apple đang liên tục tuyển dụng nhiều người am hiểu ngôn ngữ của các quốc gia khác nhau, trong đó có tiếng Việt để hỗ trợ phát triển Siri, người dùng Việt Nam đang đón chờ 1 ngày không xa tiếng mẹ đẻ sẽ xuất hiện trong các tùy chọn của trợ lý ảo của nhà 'Táo khuyết'.

Theo tin tức từ iPhonehacks, văn phòng của Apple tại Cork, Ireland đang tuyển dụng những người thông thạo tiếng Croatia, tiếng Séc, tiếng Flemish, tiếng Hy Lạp, tiếng Hungary, tiếng Ba Lan, tiếng Romania, tiếng Slovak và tiếng Ukraina. Trong khi đó, văn phòng của Apple tại Singapore đang tuyển dụng những người thông thạo tiếng Indonesia và tiếng Việt.

siri-sap-ho-tro-tieng-viet

 

Được biết, công việc của những người này sẽ là nghe và và phiên âm lại các tệp tin âm thanh, đánh giá phản hồi của Siri để nâng cao chất lượng của trợ lý ảo.

Việc Apple thuê những người thông thạo các ngôn ngữ này cho vị trí nhà phân tích các đoạn thoại của Siri cho thấy rằng Apple đang nỗ lực mở rộng thị trường của trợ lý ảo này bằng cách hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và cung cấp trợ lý giọng nói ở nhiều quốc gia hơn. Trong khi, hiện tại, trợ lý ảo Siri đã có đến 11 ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại 37 quốc gia.

Có thể quá trình để thấy được tùy chọn tiếng Việt trong cài đặt ngôn ngữ của trợ lý ảo Siri sẽ khá lâu nhưng đây cũng sẽ là tin mừng lớn đối với iFan tại Việt Nam.

Trước Siri, Google Assistant cũng đã hỗ trợ tiếng Việt với khả năng tương tác thông thạo.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).