SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 634.000 xe Ford do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

07:08, 26/11/2022
(SHTT) - Ford Motor Co. vừa đưa ra thông báo thu hồi hơn 634.000 xe SUV trên toàn thế giới. Nguyên nhân được xác định là do kim phun nhiên liệu bị nứt có thể làm tràn nhiên liệu hoặc rò rỉ hơi vào động cơ đang nóng gây cháy.

Theo thông tin từ phía công ty Ford Motor, trong số 634.000 xe thể thao đa dụng (SUV) bị triệu hồi thì có các mẫu SUV Bronco Sport và SUV Escape ra đời trong giai đoạn 2020-2023. Đợt triệu hồi lần này cũng bao gồm nhiều xe được yêu cầu thu hồi vào tháng 4 do lỗi ở bộ tách dầu.

Theo tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, các phương tiện được sửa chữa trong đợt triệu hồi vào tháng 4 vẫn sẽ cần sửa chữa trong đợt triệu hồi lần này. Với những chiếc xe thuộc diện triệu hồi, khi động cơ của chúng đang hoạt động, một kim phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu tích tụ gần các bề mặt nóng. Điều này có khả năng dẫn đến cháy nổ dưới mui xe.

Nhà sản xuất ô tô Dearborn, Michigan, cho biết rằng họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hãn hữu và thường không xảy ra khi động cơ đã tắt.

ford

 

Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ ngày 19/12. Họ có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao hàng miễn phí, Jim Azzouz, Giám đốc điều hành Bộ phận chăm sóc khách hàng, cho biết trong một tuyên bố.

Các đại lý sẽ kiểm tra kim phun và thay thế chúng nếu cần thiết. Ford cho biết công ty sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.

Được bết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của xe để phát hiện kim phun bị nứt. Ngoài ra, nếu có sự sụt giảm áp suất trong kim phun, công suất động cơ sẽ bị cắt để giảm thiểu rủi ro và cho phép người lái xe đến một vị trí an toàn để dừng lại và gọi dịch vụ, Ford thông tin. Họ cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi lanh và tránh xa các bề mặt nóng.

Ford không thay thế kim phun vì tỷ lệ hỏng hóc gây rò rỉ thấp, ước tính khoảng 0,38% cho các mẫu xe sản xuất năm 2020 và 0,22% cho các mẫu xe sản xuất từ năm 2021 đến 2022, tỷ lệ này là trong 15 năm hoặc 150.000 dặm (240.000 km).

Ford cho biết họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có 3 vụ đã cháy lan sang các công trình lân cận. Công ty cũng cho biết đã nhận được 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra trong chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ, 4 báo cáo về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này. Tuy nhiên không có trường hợp tử vong nào liên quan đến những vụ việc nói trên.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).