SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trí tuệ nhân tạo có thể đoán ra người đồng tính chỉ bằng một bức ảnh

11:00, 13/10/2018
(SHTT) - Một công nghệ AI mới có tên "Gaydar" nay đã có thể đoán chính xác tới 83% ai là người đồng tính chỉ thông qua một bức ảnh chân dung.

Theo một nghiên cứu trước đây của đại học Stanford đã nhận thấy rằng, khuôn mặt con người với từng loại tính hướng khác nhau sẽ có những đặc điểm biểu hiện khác nhau và thậm chí cả quan điểm chính trị, chỉ số IQ của người đó cũng có thể thấy được qua gương mặt. 

tri-tue-nhan-tao-co-the-doan-chinh-xac-nguoi-dong-tinh-giadinhmoi-1023

 

Theo Economist, các thông tin thử nghiệm trong nghiên cứu này dựa trên 130.741 hình ảnh của 36.630 người đàn ông và 170.360 hình ảnh của 38.593 phụ nữ đăng công khai trên một trang web hẹn hò của Mỹ.

Trong tất cả hình ảnh được đưa vào thử nghiệm trong hệ thống, một nửa là của người đồng tính, nửa còn lại là của người dị tính và kết quả mà các nhà khoa học nhaanjd dược tương đối bất ngờ khi ngay từ lần đầu tiên trí tuệ nhân tạo này đã đoán chính xác đến 81% xu hướng tính dục của đối tượng.

tri-tue-nhan-tao-co-the-doan-chinh-xac-nguoi-dong-tinh-giadinhmoi1-1023

 

Sự nhận biết hướng tính ở nam giới có vẻ dễ dàng hơn khi các dự liệu có thể đoán một người đàn ông là đồng tính hay không chỉ với 1 bức ảnh, độ chính xác là 71% và nếu sử dụng 5 bức ảnh, độ chính xác sẽ tăng lên 83%. Trong khi tỉ lệ chính xác khi thực hiện thử nghiệm tại nữ giới thấp hơn rất nhiều.

Hai nhà khoa học Michal Kosinski và Yilun Wang nhận ra có những đặc điểm, xu hướng và biểu hiện đặc trưng của người đồng tính mà chỉ máy phát hiện ra.

Các dữ liệu cũng xác định những đặc điểm ngoại hình nhất định. Những người đàn ông đồng tính thường có khuôn hàm hẹp, mũi dài hơn và trán lớn hơn đàn ông dị tính. Còn phụ nữ đồng tính có hàm trên và trán nhỏ hơn so với phụ nữ dị tính.

Có vẻ như sản phẩm nghiên cứu lạ này sẽ không được chào đón nhiều khi hàng loạt nghi ngại về việc kẻ xấu có thể lợi dụng nó để gây tổn thương tới những người thuộc cộng đồng LGBT. 

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích