SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trao tặng 200 bộ Áo dài của 20 nhà thiết kế cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

07:13, 27/08/2022
(SHTT) - Không một phụ nữ Việt Nam nào lại không có cảm giác yêu thương và tự hào khi khoác lên mình tà áo dài duyên dáng. Và có lẽ, không một nơi đâu phù hợp hơn để kể những câu chuyện về áo dài lại ý nghĩa và truyền cảm hứng như Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và hưởng ứng hoạt động ý nghĩa tôn vinh tà áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày 26/8/2022, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm “Áo dài trên con đường di sản” và trao tặng 200 bộ Áo dài của 20 nhà thiết kế tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, với mong muốn ÁO DÀI SẼ TRỞ THÀNH DI SẢN THẾ GIỚI.

6

 

Triển lãm dẫn dắt người xem đến với nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa Việt thông qua các bộ sưu tập tiêu biểu như: “Cánh Buồm Quảng Ninh”; “Vịnh Hạ Long”; “Thổ cẩm dân tộc Tày, Dao”; “Nụ Cười Biển”; “Kim cương đen”; “Phong Nha Kẻ Bàng”; “Rừng trúc Yên Tử”; “Nét đẹp kiến trúc Hạ Long”; “Hải Quân”; “Ngọn đèn trong đêm” và những con người giản dị, đang lặng thầm đóng góp công sức đem lại cuộc sống bình an cho mọi người như ở bộ sưu tập “Bộ đội giúp dân”, “Hy vọng” trong phòng chống dịch Covid…

Câu chuyện di sản và hơi thở của cuộc sống đương đại được tái hiện độc đáo, ý nghĩa, đầy tính nghệ thuật không phải ở những bức ảnh hay thước phim mà qua chất liệu đặc biệt là những tà áo dài Việt Nam. Điểm nhấn của các bộ áo dài chính là các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu lụa Vietnam silk house và vải gai AP để sáng tạo cũng như là một cách riêng để tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống. Các bộ sưu tập áo dài trưng bày trên giá tre, được Bảo tàng thiết kế riêng để tôn vinh nét đẹp văn hóa thuần Việt, tạo nên một tổng thể triển lãm hài hòa mang đậm giá trị nhân văn trong cuộc sống, bắc cầu di sản văn hóa dân tộc đến gần hơn với công chúng.

Nhiều năm qua, với mong muốn bảo tồn và phát huy giá trị tà áo dài truyền thống, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các nhà thiết kế áo dài đã cùng đồng hành tổ chức nhiều sự kiện để tôn vinh giá trị văn hóa Việt như: sự kiện “Áo dài của chúng ta” (2014); “Xuân Canh Tý: Áo dài và hoa” (2020) … Triển lãm “Áo dài trên con đường di sản” này tiếp tục là kết quả từ những nỗ lực của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong việc không ngừng kết nối các trái tim say mê tình yêu với di sản và phụ nữ Việt Nam. Sau triển lãm, các nhà thiết kế sẽ trao tặng toàn bộ những tác phẩm áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 200 bộ áo dài dừng chân tại Bảo tàng sẽ được tiếp tục phát huy giá trị về văn hóa, lịch sử về người phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra chương trình Giao lưu với các nhà thiết kế. Khán giả tham dự có thể đặt câu hỏi và trực tiếp giao lưu với nhà thiết kế để hiểu thêm tình yêu với áo dài và di sản văn hóa Việt Nam.

Một số hình ảnh Triển lãm “Áo dài trên con đường di sản”

3

3

1

1

4

4

5

 

2

Thanh Mai

Tin khác

Giải trí 53 phút trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.