SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lần đầu tiên trong lịch sử: Nữ diễn viên gốc Việt diện áo dài lộng lẫy xuất hiện trên thảm đỏ Oscar

13:09, 28/03/2022
(SHTT) - Bộ áo dài màu xanh lá cây được nữ diễn viên Kelly Marie Trần mặc trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2022 gây được sự chú ý đặc biệt từ khán giả.

Sáng 28/3 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ quy tụ dàn sao nổi tiếng.  Đáng chú ý nhất khi nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Kelly Marie Trần xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 94 với một bộ áo dài. Sự xuất hiện của cô thật sự gây chú ý khi đây cũng là lần đầu tiên áo dài có mặt tại một sự kiện trao giải tầm cỡ.

 Kelly Marie Trần mang áo dài Việt Nam tới Oscar

Theo đó, Kelly Marie Trần mặc thiết kế của Thái Nguyễn. Trên trang các nhân của Thái Nguyễn, nhà thiết kế cho biết đây là lần đầu tiên chiếc áo dài Việt Nam hiện diện trên thảm đỏ Oscar. Điều này khiến cho người hâm mộ vô cùng tự hào, hãnh diện. 

NTK Thái Nguyễn hạnh phúc chia sẻ niềm vui

Kelly Marie Trần đảm nhận phần lồng tiếng cho nhân vật công chúa Raya trong phim hoạt hình "Raya and the Last Dragon" ra mắt năm 2021. Tại Oscar 2022, bộ phim được đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, bên cạnh các phim khác là "Encanto" (đoạt Oscar), "Flee", "Luca", và "The Mitchells vs. the Machines".

"Raya and The Last Dragon" là phim hoạt hình Hollywood có 4 người gốc Việt tham gia, trong đó Kelly Marie Tran lồng tiếng vai chính. Theo nhà phát hành tại Việt Nam, phim có 3 diễn viên gốc Việt là Kelly Marie Tran, Thalia Tran, Patti Harrison và biên kịch gốc Việt Qui Nguyen.

 

Đây là bộ phim tôn vinh văn hóa Đông Nam Á, trong đó Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét từ nguồn cảm hứng Hai Bà Trưng, môn võ vovinam, hình ảnh chiếc bánh chưng, những cây tre và nền văn minh lúa nước.

Trước đó cô cũng từng diện áo dài trong sự kiện công chiếu bộ phim Raya

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.