SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

'Trạng Quỳnh thời nhí nhố': Đưa hoạt hình Việt Nam vươn ra thế giới

13:15, 25/08/2023
(SHTT) - Siêu phẩm hoạt hình "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" có quy mô lên tới 450 tập, sản xuất bằng công nghệ 3D hiện đại. Đây là dự án phim do Công ty TNHH Đầu tư công nghệ và dịch vụ Sconnect Việt Nam và Alpha Animation Studio hợp tác sản xuất.

Sconnect và Alpha Animation Studio cùng chung khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới. Vì vậy đã bắt tay hợp tác đồng sản xuất dự án phim “Trạng Quỳnh thời nhí nhố”. Phim được lấy cảm hứng từ nhân vật Trạng Quỳnh trong văn hóa dân gian Việt Nam và cậu bé Quỳnh từ bộ truyện tranh nổi tiếng của nhà văn, họa sĩ Kim Khánh đã được độc giả cả nước vô cùng yêu mến.

Hình ảnh Ông Trạng cùng những trò giễu cợt tầng lớp cầm quyền phong kiến xưa đã in đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt. “Trạng Quỳnh thời Nhí nhố” vẫn giữ nét thông minh, trí tuệ của nhân vật Trạng Quỳnh trong truyền thuyết, nhưng được sáng tạo và làm mới ở cả những khía cạnh hồn nhiên, trong sáng, lém lỉnh của "bé" Trạng Quỳnh; chú trọng đến tình giải trí, nhân văn, giáo dục và mang đậm bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam. Cùng với bộ nhân vật phụ được xây dựng hoàn toàn mới, tạo nên một thế giới hoạt hình mang tính giải trí, độc đáo và vui nhộn.

trang quynh1

 Lễ ra mắt và ký kết hợp tác sản xuất dự án phim hoạt hình 3D Trạng Quỳnh thời nhí nhố

Mỗi tập phim là một câu chuyện hài hước, tinh nghịch của cậu bé Quỳnh và những người xung quanh. Với tố chất thông minh, tháo vát nhưng cũng rất ngây ngô của một đứa trẻ tinh nghịch, Quỳnh cùng những người bạn sẽ giúp khán giả trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, những câu chuyện rất đời nhưng không kém phần thú vị.

Bên cạnh những câu chuyện đời thường, bộ phim còn mang đến những truyền thuyết, thần thoại quen thuộc của người Việt, đan xen những tình tiết hài hước kết hợp hành động khiến “Trạng Quỳnh thời Nhí Nhố" không chỉ mang tính giải trí cao mà còn chuyển tải giá trị nhân văn.

Với thiết kế hình ảnh 3D hiện đại và sống động, kết hợp với nghiên cứu văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa, một phiên bản mới lạ của nhân vật nổi tiếng trong văn hóa dân gian Việt Nam sẽ được phát hành đa nền tảng: Mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia, dự kiến phiên bản chiếu rạp cũng sẽ được nhà sản xuất ra mắt công chúng.

Bộ phim đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa Sconnect và Alpha Animation Studio. Sconnect được đánh giá là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất nội dung hoạt hình, với công nghệ sản xuất mới nhất như: 2D, 3D, Stopmotion, Frame by Frame, Live Action. Sconnect đã làm chủ toàn bộ quy trình sản xuất và gặt hái được nhiều thành công với 13 IP hoạt hình nổi tiếng thế giới như: Wolfoo, Tiny Claymixer, Fairy Tales và nhiều dự án nổi bật khác.

trang quynh2

 

trang quynh3

 Bộ phim đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa Sconnect và Alpha Animation Studio

Theo ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Sconnect, dự án "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" được kỳ vọng là cú hích quan trọng để thúc đẩy sản phẩm hoạt hình 3D phát triển, không chỉ hướng tới phục vụ khán giả trong nước, mà còn có mục tiêu giới thiệu nhiều hơn nữa văn hóa dân gian Việt Nam đến với công chúng quốc tế.

Bà Phạm Thị Kim Oanh, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đánh giá, cùng với sự phát triển bùng nổ của Internet và công nghệ số, tạo điều kiện cho ngành nội dung số Việt Nam phát triển, ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia sản xuất, khai thác và kinh doanh dịch vụ nội dung trên môi trường số.

Hơn nữa, Việt Nam sở hữu kho tàng văn hóa phong phú, đa dạng, sẽ là nguồn nguyên liệu, nguồn cảm hứng quý giá để các nghệ sĩ sáng tạo, chắt lọc tinh hoa văn hóa, thổi hồn vào các tác phẩm điện ảnh.

"Các doanh nghiệp Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án có nội dung đậm chất văn hóa dân gian Việt Nam, có tính giáo dục sâu sắc với thế hệ trẻ" - bà Oanh nói, đồng thời chia sẻ, với định hướng phát hành đa nền tảng của nhà sản xuất, chính là điều kiện để nền công nghiệp điện ảnh của Việt Nam nói chung và phim hoạt hình nói riêng có cơ hội để tiếp cận với khán giả trong nước và vươn ra toàn cầu.

Đinh Duy

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.