SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bão Fair, một trong những cơ hội hiếm hoi được định hướng nghề nghiệp đầy 'chất lượng' của các bạn trẻ

18:12, 24/08/2023
(SHTT) - Đối với các bạn trẻ, lựa chọn nghề nghiệp để theo đuổi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chính vì vậy mà vai trò của định hướng nghề nghiệp ngày càng quan trọng. Được định hướng càng rõ ràng, thực tế, các bạn học sinh sẽ càng chuẩn bị kỹ lưỡng về lộ trình học tập và các hoạt động ngoại khóa.

Cũng thật tình cờ và may mắn, bởi trong hành trình lựa chọn nghề nghiệp nói trên, các bạn trẻ đã gặp được BÃO, một dự án thành lập bởi các học sinh THPT tại Hà Nội. Và mỗi khi mùa hè đến, BÃO, mang trong mình sứ mệnh và khát khao được giúp đỡ các bạn trẻ, đều sẽ tổ chức chương trình hướng nghiệp mang tên BÃO Fair dưới hình thức hội chợ trải nghiệm thực tế. Tính đến nay BÃO đã bước sang mùa hoạt động thứ 11, nhưng sức ảnh hưởng và độ thu hút của dự án đối với học sinh vẫn duy trì được nhiều như những mùa trước. Bởi vậy mà vào ngày 13/08, chương trình đã nhận được sự góp mặt và ủng hộ nhiệt tình từ hơn 300 các bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh đến tham gia chương trình.

bao1

 Ban tổ chức đón tiếp và đưa người tham gia vào trong địa điểm tổ chức chương trình

 Lấy chủ đề là “Tầm nhìn xa’’ được biểu trưng bởi hình ảnh cầu chiêm tinh, BÃO 2023 mong muốn được giúp người tham gia vạch ra cho bản thân một “bản kế hoạch hướng nghiệp” cho tương lai bằng việc trải nghiệm các booth nghề và hoạt động hoàn toàn miễn phí tại sự kiện chính. Với tổng cộng là 29 ngành nghề được chia đều vào 14 booth (gian hàng khác nhau, đến với BÃO Fair 2023, người tham gia sẽ luôn tìm thấy cho mình nhiều lựa chọn đa dạng, hấp dẫn để có thể trải nghiệm miễn phí các nghề thuộc 4 nhóm nghề chính: Quản lý - Kinh tế, Công nghệ - Kỹ thuật, Sáng tạo - Nghệ thuật và Nhân văn - Xã hội.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở mỗi booth nghề chính là sự độc đáo mà tới nay chỉ riêng BÃO làm được. Người tham gia không chỉ được tìm hiểu đơn thuần lý thuyết hay mô phỏng cơ bản về nghề thông qua phần trình bày, bài trí hết sức sáng tạo của Ban tổ chức ở không gian bên ngoài mỗi booth, mà hơn cả vậy, là được trực tiếp lắng nghe và trao đổi với các chuyên gia là những người có uy tín, thâm niên cao trong ngành mà chương trình đã lựa chọn để mời về. Hỗ trợ chuyên gia trong việc truyền tải kiến thức,xây dựng định hướng nghề cho người tham gia, cùng với các hoạt động thực hành thú vị là những gì các bạn học sinh phụ trách booth đã dày công chuẩn bị. Ví dụ như tại booth nghề Phi công, một nghề mới ở BÃO Fair 2023, người tham gia ngoài việc được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của nữ Phi công Trần Trang Nhung, còn được thử sử dụng buồng lái mô phỏng, trải nghiệm quá trình hạ cánh của một chiếc máy bay. Điều này vừa giúp cho họ có cảm nhận cơ bản về nghề, vừa tạo cơ hội để lý thuyết trở nên dễ hiểu hơn.

bao2

Người tham gia được thực hành các hoạt động và bài tập để hiểu hơn phần kiến thức truyền tải trước đó 

  Tuy ngày hôm ấy thời tiết nắng nóng không mấy dễ chịu, nhưng người tham gia vẫn luôn hết mình khi cố gắng ở lại đến cuối chương trình để có thể ghé vào được nhiều booth nghề nhất có thể. Và với những gì mà BÃO Fair 2023 đem đến cho người tham gia, về mặt kiến thức lẫn trải nghiệm, đây có lẽ là chương trình hoàn toàn phù hợp và xứng đáng nhận được nhiều ủng hộ và yêu thích từ nhiều bạn trẻ đang trong quá trình định hướng nghề nghiệp cho bản thân, đặc biệt là những bạn gặp nhiều khó khăn, băn khoăn. Hi vọng rằng, những mùa hoạt động tiếp theo của BÃO vẫn sẽ đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tham gia.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.