SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM lọt top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu

07:00, 01/01/1970
Nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com vừa công bố phân tích lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023. Theo đó, TP.HCM có sự tăng trưởng ngoạn mục (+2.985 bậc) để góp mặt trong top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu.

Theo Booking.com, lượng tìm kiếm toàn cầu về đặt phòng ở TP.HCM đã tăng vọt trên nền tảng này trong khoảng thời gian 23/12/2022 đến 1/1/2023, đồng thời so sánh với dữ liệu đặt phòng cùng kỳ năm trước (giai đoạn 24/12/2021 - 2/1/2022).

Lượng tìm kiếm toàn cầu về đặt phòng ở TP.HCM đã tăng vọt trên nền tảng này.

Lượng tìm kiếm toàn cầu về đặt phòng ở TP.HCM đã tăng vọt trên nền tảng này.

Với bước nhảy vọt đó, TP.HCM trở thành thành phố đứng thứ 12 về điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu. Đứng trước TP.HCM là các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York… Top 15 phần lớn là những điểm đến ở châu Âu, chỉ có TP.HCM (Việt Nam) và Tokyo (Nhật Bản) là từ châu Á.

Phía Booking.com cho rằng việc Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trong khu vực nới lỏng các hạn chế về COVID-19 (từ ngày 15/3/2022) đã giúp thu hút sự quan tâm từ nhiều nơi trên thế giới.

Ở trong nước, TP.HCM cũng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho dịp đón năm mới 2023, tiếp sau là Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Ngọc Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.