SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 06/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Tạm giữ 800 hộp mỹ phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu Transino, Vaseline, Lu Lan Zi

17:00, 23/03/2024
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, đơn vị này vừa thu giữ số lượng lớn sản phẩm là kem trị nám, sáp dưỡng môi, nước hoa nghi giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, ngày 2/2/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh T.T trên đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều hiện 748 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm các loại chưa qua sử dụng, bao gồm: 110 tuýp kem ngăn ngừa nám - làm trắng da hiệu Transino; 350 hũ sáp dưỡng môi hiệu Vaseline và 288 chai nước hoa hiệu Lu Lan Zi.

tphcm-giamaonhanhieu

Sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu: Ảnh: Cục QLTT TP.HCM 

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp, các sản phẩm này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Đội QLTT số 2 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, chỉ trong tháng 2/2024, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra 863 vụ chuyên ngành và liên ngành.

Trong số các vụ việc trên, đối với hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng đã kiểm tra và phát hiện có 384 vụ vi phạm. Tổng có 454 vụ việc bị xử lý, thu nộp ngân sách với số tiền là hơn 9,1 tỷ đồng, trong đó, tiền thu phạt hành chính là hơn 8,6 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là hơn 500 triệu đồng và 3,6 triệu đồng tiền truy thu số lợi bất hợp pháp.

Cũng trong tháng 2/2024, lực lượng QLTT TP.HCM đã nhiều lần giám sát hoạt động tiêu huỷ hàng hóa, trị giá tang vật vi phạm là trên 9,7 tỷ đồng.

Trong tháng 2, Cục QLTT TP.HCM đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 1 vụ có dấu hiệu phạm tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, trị giá tang vật vi phạm hơn 770 triệu đồng.

Trong công tác phối hợp kiểm tra liên ngành, lực lượng QLTT tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và quận/huyện, TP Thủ Đức đã kiểm tra 479 vụ, có 4 vụ vi phạm.

Thời gian tới, Cục QLTT TP.HCM tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT và Ủy ban nhân dân TP.HCM trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các lĩnh vực, mặt hàng nhạy cảm, thiết yếu, như: xăng dầu, khí đốt, than đá, phân bón; các loại rau, củ, quả; thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh,...

Ngoài ra, Cục QLTT TP.HCM sẽ tập trung tại các địa bàn phức tạp, nổi cộm, trọng điểm. Đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thương mại điện tử.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 5/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Tin tức 10 giờ trước
Năm 2024, dự kiến TP.HCM sẽ đưa vào vận hành Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM, với mục tiêu tập hợp, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố.
Tin tức 10 giờ trước
Những năm gần đây, khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam khởi sắc. Nhiều dự án khởi nghiệp tạo dựng được uy tín và định vị thương hiệu trên thị trường, tham gia xuất khẩu vào các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan… Tuy nhiên, họ cũng phải đối diện với nhiều áp lực của thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Tin tức 10 giờ trước
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Buôn Ma Thuột cùng các cơ quan ban ngành tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, ngày 5/4, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III đã tổ chức giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia về Chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơnevơ.