SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TP HCM cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm: Đề xuất gây tranh cãi

10:27, 22/10/2017
(SHTT) - Sở Nội vụ TP HCM đã đề xuất bộ quy tắc ứng xử áp dụng cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính. Theo đó, cán bộ công chức không được mặc quần jean, áo thun đi làm. Tuy nhiên đề xuất này đang gây nhiều tranh cãi.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, vào ngày 20/10, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Lê Hoài Trung cho biết Sở đã trình UBND TP bộ quy tắc ứng xử, áp dụng cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ xã hội.

Cụ thể, công chức không được mặc quần jean, áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị.

Trang phục của nam là quần tây áo sơ mi; nữ là quần tây, váy dài ngang gối trở xuống, áo sơ mi có tay, áo dài truyền thống, comple.

tp hcm cam cong chuc mac quan jean ao thun di lam

 TP HCM cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm: Đề xuất gây tranh cãi

Cán bộ công chức phải có tác phong làm việc nghiêm túc, thái độ lịch sự, tôn trọng người giao tiếp. Sử dụng ngôn ngữ phải rõ ràng, mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt, đồng thời không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền.

Theo quy tắc này, các công chức không sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực cũng như không hút thuốc lá trong khuôn viên của trụ sở cơ quan, phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Quy tắc cũng cấm các công chức đánh bạc hay tham gia các tệ nạn hoặc các hành vi khác trái với quy định pháp luật dưới mọi hình thức.

Không chỉ vậy, trong giờ làm việc, các công chức ở TP không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân.

tp hcm cam cong chuc mac quan jean ao thun di lam a

 

Để thực hiện nghiêm túc những quy tắc này, Sở Nội vụ cũng đề xuất cần thành lập Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành viên Tổ công tác khi phát hiện hành vi vi phạm của công chức phải lập biên bản và kiến nghị thủ trưởng của công chức xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tuy nhiên hiện tại đề xuất trên cũng đang gây nhiều tranh cãi ở nội dung công chức không được mặc quần jean, áo thun đi làm. Nhiều người cho rằng việc quy định trang phục công sở cũng cần linh động chứ không nên cấm toàn bộ. Nhiều công việc đòi hỏi sự năng động và quần jean, áo thun cũng là trang phục được nhiều người yêu thích.

Thảo Lan

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".