SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TP HCM: Bộ Công an triệt phá đường dây "rút ruột" xe chở xăng dầu

06:29, 10/03/2017
Một đường dây chuyên rút ruột các loại xe chở xăng dầu vừa bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt quả tang, ít nhất 4 nghi can đã bị tạm giữ để điều tra.

 Trưa 9/3, hàng chục cán bộ thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an ập vào một bãi đất trống gần vòng xoay Mỹ Thủy (sát Tổng kho xăng dầu Cát Lái, thuộc P.Cát Lái, Q.2) bắt quả tang Võ Sương (51 tuổi, tài xế xe bồn BKS 51D - 084.24), Trần Thanh Quý (49 tuổi, phụ xe bồn), Đoàn Anh Dũng và một người tên Bình đang phá niêm chì, xả van rút xăng, dầu.

xangdau1-1489054287196-2242

Một chiếc xe bồn bị "rút ruột" xăng dầu. 

Theo thông tin từ C45, các tài xế xe bồn khi di chuyển từ cảng Cát Lái đến gần vòng xoay Mỹ Thủy thì rẽ vào bãi đất trống trên, tháo niêm phong, lấy trộm xăng dầu bán cho đối tượng Bình. Cứ mỗi xe bồn chứa 16-25 m3 bị "rút ruột" từ 30 - 100 lít/lần. Mỗi người chạy 1 - 2 chuyến/ngày và đều đưa vào đây trộm xăng dầu.

Một can dầu 30 lít được tài xế bán với giá 320.000 đồng (dầu) và 400.000 đồng với 30 lít xăng. Sau khi mua lại của cánh tài xế, đối tượng Bình bán lại kiếm lời 100.000 đồng/can xăng, dầu.

xangdau2-1489054287199-2244

Lực lượng Công an đang lấy lời khai những người liên quan. 

ss

Khu vực chứa xăng, dầu để đánh tráo sau khi xe bồn bị "rút ruột". 

Sau khi "rút ruột" xăng dầu khỏi bồn, các tài xế đã pha trộn tạp chất đổ ngược lại vào bồn để đủ số lượng, đóng lại niêm phong, đi giao cho các cây xăng dầu trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Thời gian gần đây, nhiều vụ cháy xe đã xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận không khỏi hoang mang lo lắng và đặt nghi vấn phải chăng nhưng vụ cháy xe đó có liên quan đến chất lượng xăng dầu?

Hiện C45 đang mở rộng điều tra vụ việc.

Theo Pháp Luật +

Tin khác

Pháp luật 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.