SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Barca vs PSG, cú lội ngược dòng thần kỳ trong lịch sử Champions League

06:49, 09/03/2017
(SHTT) - Trận đối đầu giữa Barca vs PSG tại Cup C1 Châu Âu Champions League đã mang tới cho giới mộ điệu nhiều cảm xúc vỡ òa. Chiến thắng 6 - 1 là minh chứng rõ rệt nhất cho cú lội ngược dòng thần kỳ của Messi và các đồng đội.

Sau khi để thua PSG với tỉ số cách biết 0 - 4 trên sân Công viên các Hoàng tử tại lượt đi, người hâm mộ của Gã khổng lồ xứ Catalan cũng không còn nhiều hy vọng về tương lai Barca có thể giành vé đi tiếp tại giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu Champions League. Nhưng trong bóng đá không gì là không thể và Barca đã làm được điều đó, khẳng định được sức mạnh kiên cường của mình.

Barca vs PSG a

 Barca vs PSG, cú lội ngược dòng thần kỳ trong lịch sử Champions League

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những cầu thủ khoác áo sọc xanh đỏ đã thể hiện được sự quyết tâm và bứt phá để mở màn cho cú lội ngược dòng thần kỳ. Ở phút thứ 4, sau pha bóng lộn xộn, Suarez đã có pha dứt điểm chính xác, mang về bàn thắng đầu tiên cho Barca.

Bàn thắng mở tỉ số càng giúp cho các cầu thủ của Barca thêm hứng khởi cũng như thể hiện nhiều dấn ấn cá nhân trên sân cỏ. Đến phút thứ 40, mặc dù bị chèn ép bởi 3 cầu thủ PSG nhưng Iniesta vẫn đi bóng thần kỳ và khiến Kurzawa lóng ngóng đá phản lưới nhà, ấn định tỉ số là 2 - 0 cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca vs PSG a

 Trận Barca vs PSG mang lại cho các cổ động viên nhiều cảm xúc

Dường như việc bị phá lưới liên tiếp khiến các cầu thủ PSG trở nên lúng túng, họ không chỉ bế tắc trong triển khai đội bóng mà còn liên tục phạm lỗi. Và hậu vệ Meunier đã rất đen đủi khi vấp ngã và vô tình phạm lỗi với Neymar giúp Barca có quả phạt đền ở phút 50. Messi là người đã nâng cao cách biệt tỉ số lên 3 - 0.

Đến phút thứ 62 thì PSG mới có được bàn danh dự đầu tiên nhờ pha đi bóng mạnh và chuẩn xác của Cavani. Tỉ số lúc đó là 3 - 1. Tổng số 2 lượt trận là 5 - 3 nghiêng về PSG. Như vậy để có thể đi tiếp thì Barca phải có thêm 3 bàn thắng nữa.

Barca vs PSG b

 

Và không để người hâm mộ thất vọng, Messi cùng các đồng đội đã tỏa sáng, mang lại cho các cổ động viên một cảm xúc vỡ òa trên sân Nou Camp. Từ các phút 88 đến 95, Neymar đã có 2 cú đúp và Roberto có bàn thắng quyết định.

Không có gì cần bàn cãi, với tỉ số 6-1 ở trận lượt về, Barca đã đi tiếp vào tứ kết Champions League. Tổng tỉ số 2 lượt trận là 6-5 nghiêng về Gã khổng lồ xứ Catalan.

Những màn ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League trước đây

1. Deportivo 4-0 AC Milan (tứ kết Champions League 2003-2004, lượt đi:1-4)

2. Barcelona 5-1 Chelsea (tứ kết Champions League 1999-2000, lượt đi: 1-3)

3. Bayern Munich 6-1 Porto (tứ kết Champions League 2014-2015, lượt đi: 1-3)

4. AS Monaco 3-1 Real Madrid (tứ kết Champions League 2003-2004, lượt đi: 2-4)

5.Liverpool 3-3 AC Milan (chung kết Champions League 2004-05)

6.Man United 2-1 Bayern Munich (Chung kết Champions League 1998-99)

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.