SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

10 món ăn Việt bạn nên thử

12:59, 09/03/2017
(SHTT) - Việt Nam không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản thơm ngon như gỏi cuốn, bún chả, phở, cao lầu...

Món ăn Việt Nam có hương vị rất đặc biệt và khó quên. Các món ăn phụ thuộc vào sự cân bằng giữa vị mặn, ngọt, chua và mùi thơm. Để có được hương vị như vậy thì mắm cá lên men, đường mía, chanh hay me và ớt là những nguyên liệu cần thiết. Các món ăn sử dụng nhiều loại thảo mộc tươi nhưng không khiến người ăn khó chịu. 

Dưới đây là 10 món ăn Việt bạn nên thử

Gỏi cuốn

Món ăn nổi tiếng nhất ở Việt Nam chính là gỏi cuốn. Người ta sẽ cuốn bánh tráng với xà lách, thịt lợn hoặc hải sản và rau thơm (rau mùi)… rồi cuộn chúng lại và chấm với nước mắm pha – một loại gia vị được ưa thích. Ở một vài nơi người ta có thể dùng thịt heo nướng cuốn với chuối xanh và khế chua, sau đó dùng với nước chấm cho vừa miệng.

10 mon an viet ban nen thu goi cuon

 

Bánh mì

Bánh mì được nhồi rau thơm, pa-tê và trứng, mang lại vị thơm ngon mà khó nơi nào trên thế giới có được như ở Việt Nam.

10 mon an viet ban nen thu goi cuon banh my

 10 món ăn Việt bạn nên thử

Bánh xèo

Để làm ra được món bánh xèo thì người làm phải gói tôm, thịt lợn, giá đỗ và trứng trong bột gạo và chiên vàng, sau đó nhúng nước chấm trước khi ăn.

10 mon an viet ban nen thu goi cuon banh xeo

 

Bún chả

Bún chả là một đặc sản của Hà Nội. khi đi quanh Hà Nội, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng bún chả. Để có được món bún chả khiến người ăn khó quên thì các cửa hàng phải nướng chả, chả thịt băm viên và chả thái miếng được ướp gia vị thơm ngon trên than củi. Khi chả chín thì được dùng với bún tươi và nước chấm đã được pha với rau thơm.

10 mon an viet ban nen thu banh xeo

 

Phở

Khi nói đến món ăn truyền thống của Việt Nam, món ăn nổi tiếng của đất nước, chúng ta không thể không nhắc đến phở. Mọi người có thể ăn phở bất kỳ thời gian nào trong ngày, nhưng thường là được dùng nhiều vào buổi sáng. Một tô phở bao gồm nước dùng, phở tươi, thịt gà hoặc thịt bò, cùng rau thơm…

10 mon an viet ban nen thu goi cuon pho

 10 món ăn Việt bạn nên thử

Cao lầu

Đây là đặc của thị xã Hội An, món mỳ này có sợi mỳ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng.

10 mon an viet ban nen thu goi cuon cao lau

 

Chả cá

Chả cá là một trong những món ăn hải sản nằm trong danh sách những món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Để làm ra món chả cá, mọi người sẽ xào thịt cá với bơ cùng thì là và hành lá, sau đó được dùng với mỳ gạo và một chút giá đỗ.

10 mon an viet ban nen thu goi cuon cha ca

 

Mì Quảng

Mì Quảng là món đặc sản vừa ngon và vừa rẻ của Đà Nẵng. Nguyên liệu rất đa dạng tùy vào nhu cầu của người ăn, nhưng chúng ta thường thấy một bát mì với rau mùi, tôm, đậu phộng, lá bạc hà và trứng chim cút.

10 mon an viet ban nen thu mi quang

 

Nộm hoa chuối

Nộm hoa chuối là một món ăn dân dã nhưng lại rất được mọi người yêu thích. Từng miếng hoa chuối hơi chan chát, tai heo giòn sậy ngấm đều gia vị chua cay chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể quên.

10 mon an viet ban nen thu nom hoa chuoi

 

Cơm tấm

Cơm tấm là một món ăn đường phố nổi tiếng. Công thức ở mỗi nơi khá khác nhau nhưng chúng ta thường thấy cơm được ăn với thịt lợn hoặc thịt bò nướng, trứng chiên.

10 mon an viet ban nen thu nom com tam

 

Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.