SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất ĐNA: Việt Nam vắng mặt

10:37, 23/09/2019
(SHTT) - Trong top 10 cái tên có giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á tính đến hiện tại không có bất kì cái tên nào đến từ Việt Nam.

Trang Fox Sports Asia có bài viết thống kê danh sách 10 cầu thủ ĐNA có giá trị cao nhất trên thị trường chuyển nhượng. Danh sách này được thiết lập dựa trên thống kê của trang định giá cầu thủ Transfermarkt.

"Ngày càng có nhiều cầu thủ Đông Nam Á chuyển đến thi đấu tại các giải VĐQG châu Âu, không nghi ngờ gì nữa, nhu cầu về các cầu thủ Đông Nam Á đã tăng trưởng mạnh mẽ", trang Fox Sport Asia cho biết.

Tờ báo thể thao uy tín cũng chỉ ra một nghịch lý, đó là dù gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua, Việt Nam lại không có bất cứ cái tên nào góp mặt trong bản danh sách 10 cầu thủ đắt nhất của khu vực.

Theo đó, Nguyễn Công Phượng (Sint-Truidense) được định giá 200.000 euro. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu được định giá 150.000 euro. Những con số trên vẫn còn kém xa mức giá của các cầu thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Cầu thủ được định giá thấp nhất trong top 10 là Stefano Lilypaly người Indonesia. Cầu thủ 29 tuổi gốc Hà Lan được định giá 405.000 euro dù anh chỉ đang thi đấu trong màu áo Bali United tại giải quốc nội.

Trong khi đó, cái tên có giá trị nhất trong top 10 ngôi sao ĐNA là thủ môn Neil Etheridge người Philippines với 7,2 triệu euro. Anh cũng là cầu thủ ĐNA thành công nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 10 trận giữ sạch lưới trong số 38 trận bắt chính cho Cardiff City tại mùa giải 2018/19.

Không ngạc nhiên khi quốc gia đóng góp nhiều cái tên nhất trong bản danh sách này là Thái Lan với 5 cái tên. Đó là Kawin Thamsatchanan (495.000 euro), Thitipan Puangchan (504.000 euro), Theerathon Bunmathan (720.000 euro), Teerasil Dangda (810.000 euro) và Chanathip Songkrasin (1,98 triệu euro).

Ngọc Linh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...