SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Tối nay hãy làm món gà rim lạc để nồi cơm hết veo trong phút mốt

15:41, 08/10/2018
(SHTT) - Gà rim lạc có thể là món ăn lần đầu được nghe của nhiều bà nội trợ. Nhưng món ăn này lại rất dễ làm và đặc biệt là có hương vị đặc biệt, rất đưa cơm.

Để làm món gà rim lạc bạn chỉ mất 20 phút. Vì vậy món ăn này rất phù hợp cho bữa tối sum họp của gia đình.

Nguyên liệu : Đùi gà +  Lạc rang + Rau gia vị : Hành, ớt khô, hạt tiêu

  • -  Gia vị tẩm ướp: 1 nhúm muối – 2 muỗng cà phê nước tương đen – ½ muỗng canh rượu nấu ăn – 2 muỗng cà phê bột ngô – 1 muỗng canh nước
  • -  Nước sốt: ½ muỗng canh nước tương – 1 muỗng cà phê muối – 1 mẩu gừng – 1 muỗng canh hành lá (phần màu xanh) xắt nhỏ - 2 tép tỏi – 2 muỗng cà phê bột ngô – 1 muỗng canh giấm – 2 muỗng canh nước – 2 muỗng cà phê đường

Cách làm

Đầu tiên bạn hãy rửa sạch đùi gà. Nếu là gà mua ngoài chợ bạn nên rửa qua nước muối hoặc nước dấm để khử hết mùi tanh của gà và cũng để loại bỏ những vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Lọc thịt và cắt hạt lựu to bằng ngón tay cái.

 

Trộn các nguyên liệu làm nước sốt vào trong 1 chiếc bát nhỏ. Sau đó cho thịt gà vào ướp trong khoảng vài phút.

Sau đó bạn đun nóng dầu ăn, cho thịt gà vào đảo cho đến khi gà hơi xém cạnh. Sau đó bạn tản thịt gà ra các góc chảo, đổ lạc, tỏi, gừng vào vị trí ở giữa chảo cho chín. Sau đó trộn cùng thịt gà.

Nấu lửa liu riu để thịt gà và lạc cùng các gia vị có thể hòa quyện vào nhau. Cuối cùng bạn hãy đổ nước sốt vào để lấy màu và cũng gia tăng thêm gia vị.

 

Món ăn này sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu ăn với cơm nóng. Thịt gà đậm đà, lạc bùi ngon. Sự hòa trộn làm nên một món ăn mà những người khó tính nhất cũng khó có thể khước từ.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.