SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Từ U40 trở đi mỗi ngày đi bộ 10 phút sẽ ngăn ngừa các bệnh về khớp

10:09, 02/07/2019
(SHTT) - Đau khớp gối thường gặp ở người lớn tuổi, ít vận động khớp không được dẻo dai, linh hoạt dễ bị chấn thương, thoái hóa, viêm khớp nhiễm khuẩn. Đặc biệt từ U40 trở đi, khả năng mắc bệnh này sẽ cao hơn bình thường.

Chắc hẳn bạn không biết rằng, mỗi tuần chỉ cần bỏ ra 1 tiếng đi bộ có thể ngăn ngừa bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp sụn, vấn đề dây chằng, cơ bị co cứng ở độ tuổi trung niên.

Tu U40 tro di moi ngay di bo 10 phut se ngan ngua cac benh ve khop

Gần đây, các nghiên cứu mới cho thấy rằng một giờ hoạt động thể chất vừa phải hàng tuần sẽ giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe xương khớp, tránh mắc một số bệnh liên quan đến khớp đặc biệt là khớp gối. Do vậy, những người chưa từng bị đau khớp gối thì không có lý do gì để lại không thực hiện điều này.

Thay vì 1 tiếng/ ngày hãy chia đều 1 tiếng cho 1 tuần, bạn chỉ cần đi bộ 10 phút mỗi ngày để giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, đầu gối linh hoạt. Nhiều người thường chủ quan tới khi thấy khớp gối có vấn đề, cảm giác đau xuất hiện mới nghĩ đến việc đi bộ hay tập thể dục có thể đã muộn mất rồi. Căn bệnh này không được chữa trị khẩn cấp còn rất dễ dấn đến tàn phế.

Tu U40 tro di moi ngay di bo 10 phut se ngan ngua cac benh ve khop

Đối với nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 4 năm trước gồm hơn 1.500 người trưởng thành. Tất cả những người trưởng thành đều bị đau hoặc cứng khớp ở các chi dưới do viêm xương khớp.

Tu U40 tro di moi ngay di bo 10 phut se ngan ngua cac benh ve khop

Nghiên cứu đã theo dõi hoạt động thể chất của những người tham gia bằng cách sử dụng gia tốc kế.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng những người tập thể dục khoảng 1 tiếng/ tuần sẽ giảm 85% nguy cơ bị khuyết tật vận động, chấn thương và nguy cơ bị khuyết tật sinh hoạt hàng ngày giảm 45%.

Bốn năm sau khi bắt đầu nghiên cứu, 24% người trưởng thành không thường xuyên tập thể dục hay đi bộ thì đi chậm hơn và kém linh hoạt hơn.

Do vậy, ngay từ hôm nay hãy lên kế hoạch đi bộ vào mỗi buổi sáng hoặc chiều ít nhất 10 phút/ngày để ngăn chặn tình trạng đau khớp gối nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.