SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tổ chức Nữ sinh Việt Nam bùng nổ với sự kiện gây quỹ 'Búp bê bán bánh' cho các em nhỏ vùng Sapa

16:23, 28/08/2023
(SHTT) - Hòa vào trong không khí trong lành, rạo rực của mùa thu tháng Tám, Vietnamese Students’ Women Association, Tổ chức Nữ sinh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện gây quỹ đầu tiên - “Búp Bê Bán Bánh” trên Phố đi bộ Hà Nội vào hai ngày thứ 7 và Chủ nhật (26-27/8) vừa qua.

Những cô búp bê dễ thương, xinh xắn đã trở thành kỷ niệm tuổi nhỏ của biết bao trẻ em trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Song, không phải bé gái nào cũng được nâng niu trên tay, sở hữu cho riêng mình món đồ chơi giản dị ấy, đặc biệt là các bé gái ở vùng cao như Tả Phìn, Sapa. Để giúp “các thiên thần nhỏ” có một tuổi thơ ấm áp, hạnh phúc hơn, Tổ chức nữ sinh, sinh viên Việt Nam (VSWA) đã tổ chức sự kiện gây quỹ thường niên “Búp Bê Bán Bánh” và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực suốt quãng thời gian qua.

NU SINH VIET NAM

Gian hàng được bày trí đẹp mắt và thu hút 

Ngay từ lúc bắt đầu sự kiện, những chiếc bánh truyền thống được bày bán ở quầy đồ ăn như bánh cốm, bánh phu thê,... đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ, các em nhỏ và các bậc phụ huynh đến ủng hộ. Bên cạnh đó, sức nóng của cuối hạ đã được làm dịu đi nhờ những chai trà đào, trà thái vô cùng ngon miệng và bắt mắt.

nu sinh viet nam1

 

nu sinh viet nam2

 

 Ngoài ra, người dân Hà Nội còn có cơ hội ngược trở về quá khứ ở quầy dân gian với các trò chơi tuổi thơ như nhảy dây, ô ăn quan, hay “rinh” về cho mình những món đồ lưu niệm. Không chỉ vậy, tại quầy trao đổi, người dân có thể đổi hiện vật như búp bê, gấu bông, sách,... để lấy các loại bánh truyền thống, càng nhấn mạnh thêm mục tiêu và ý nghĩa của sự kiện.

nu sinh viet nam3

 

Sự kiện đã gây ấn tượng mạnh mẽ với mọi người, không chỉ với người dân Hà Nội mà còn là các bạn trẻ trên toàn quốc bởi tính kết nối, lan tỏa sâu rộng đến với cộng đồng. Cụ thể, ngoài sự kiện gây quỹ trực tiếp trên Phố đi bộ, người dân ngoài Hà Nội còn có cơ hội tham gia quyên góp búp bê, gấu bông, truyện tranh cũ,... tại 14 đầu cầu, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tuyên Quang hay Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk.

Là một trong số những người xây dựng nên dự án và lên ý tưởng cho sự kiện “Búp Bê Bán Bánh”, Trưởng ban Tổ chức Bùi Ngân Hà Nhi chia sẻ: “Nhờ sự ủng hộ, quan tâm chân thành của mọi người, buổi gây quỹ đã kết thúc thành công rực rỡ, với tổng số hiện kim và hiện vật đầy ấn tượng. Sau khi sự kiện chính khép lại, VSWA sẽ trao gửi những “món quà” mà các bạn đã tin tưởng đem tới đến tận tay những em nhỏ ở vùng xa. Mong rằng, những con búp bê, gấu bông ấy sẽ đồng hành và viết nên những trang tuổi thơ mới xinh đẹp, tươi sáng hơn cho các em!”

PV

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 15 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Liên kết hữu ích