SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vệ vụ điều giáo viên đi tiếp khách, Bộ Trưởng bộ Giáo dục lên tiếng

06:53, 15/11/2016
(SHTT) - Nói về vụ giáo viên đi tiếp khách, Bộ Trưởng bộ Giáo dục cho rằng tuy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nhưng ông cho rằng đây là hành vi không phù hợp.

Mới đây sự việc giáo viên tại địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị gọi đi tiếp khách mỗi khi có việc cần, và việc đại diện UBND thị xã gọi đó là việc làm thể hiện sự mến khách và quảng bá hình ảnh của địa phương vẫn chưa làm hài lòng những người theo dõi vụ việc này.

Ngày 14/11, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, trả lời báo chí bên hành lang quốc hội, ông cho biết: về sự việc UBND thị xã Hồng Lĩnh điều giáo viên phục vụ mỗi khi xã có việc cần, Bộ đã có có ý kiến, ông cũng cho rằng “Đây là hành vi trong quan hệ dân sự, chưa đến mức độ nghiêm trọng, nhưng chắc chắn là không phù hợp, phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”. 

bo-truong-phung-xuan-nha-1479093428728

Tin mới nhất vệ vụ điều giáo viên đi tiếp khách, Bộ Trưởng bộ Giáo dục lên tiếng  (nguồn ảnh Dân trí)

Cũng theo ông, nếu địa phương có việc lành mạnh, điều giáo viên đi hỗ trợ thì hoàn toàn không có vấn đề gì, tuy nhiên nếu các giáo viên phải tiếp rượu là không thể được, bởi lẽ theo quy định thì cán bộ viên chức không được phép uống rượu, không kể đến thế hệ trồng người như các giáo viên thì việc này cũng cần được nghiêm cấm tuyệt đối. 

Về phản ứng của Bộ Giáo dục về sự việc đang được rất nhiều người quan tâm này, ông cho hay: những việc phát sinh trong cuộc sống là không thể tránh khỏi, không may có ảnh hưởng đến uy tín của nghành. Những sự việc thuộc thẩm quyền của bộ, bộ sẽ xử lí còn không  bộ sẽ nhắc nhở và ủy quyền cho các địa phương giải quyết vụ việc.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Hội Cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM vừa tổ chức họp mặt truyền thống với tên gọi Homecoming Day lần II 2024 tại TP.HCM. Sự kiện có chủ đề mang tính kế thừa với thông điệp "trở về - kết nối- lan tỏa".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 133-KH/BTGTU về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm học bạ số tại các trường phổ thông. Chương trình nhằm xây dựng, hoàn thiện mô hình, quy trình quản lý, sử dụng học bạ số, làm cơ sở để triển khai học bạ số thống thất trên địa bàn.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Gần 1,6 tấn ngà voi (1.580 kg) nhập lậu với chiêu thức tinh vi vừa được Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì phát hiện, bắt giữ.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Đội Cảnh sát đường thủy số 1 Phòng CSGT- CATP Hà Nội thời gian gần đây đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép, đồng thời thu giữ tang vật là hàng trăm m3 cát.