SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Donald Trump chuẩn bị trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất lịch sử

07:10, 14/11/2016
(SHTT) - Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump sắp chính thức trở thành Tổng thống giàu nhất lịch sử nước Mỹ với khối tài sản được định giá là 3,7 tỷ USD, vượt qua cả John F. Kenedy và George Washington.

Donald Trump sẽ chuẩn bị lên chức Tổng thống Mỹ vào thời gian tới sau khi đánh bại được bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử.

Và theo Forbes thì khối tài sản của ông Trump hiện được định giá là khoảng 3,7 tỷ USD. Như vậy, vị tỷ phú này sẽ chính thức trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất từ khi lập quốc tới nay, xếp hạng đã tính cả trượt giá đồng USD lạm phát. Khối tài sản của ông còn vượt qua cả những vị đại gia như John F. Kenedy hay George Washington.

donald trump chuan bi tro thanh tong thong my giau nhat lich su

 Donald Trump chuẩn bị trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất lịch sử. Ảnh: Internet

Như vậy nếu Donald Trump chính thức nhậm chức thì top 5 Tổng thống Mỹ giàu có nhất sẽ là Trump (3,7 tỷ USD), John F. Kenedy (1 tỷ USD), George Washington (525 triệu USD), Thomas Jefferson (212 triệu USD) và Theodore Rooservelt (125 triệu USD). 

Được biết do trượt giá đồng USD nên khối tài sản của các Tổng thống trước đây đều được quy đổi sang tỷ giá năm 2016, bao gồm cả các bất động sản hiện vẫn thuộc sở hữu.

Điều đáng chú ý, xếp thứ 23 trong bảng xếp hạng độ giàu có của các vị Tổng thống Mỹ là Tổng thống đương nhiệm Barack Obama với tổng tài sản trị giá 7 triệu USD. Số tài sản ông có được hầu hết đến từ việc bán hai cuốn sách nổi tiếng do ông viết.

donald trump chuan bi tro thanh tong thong my giau nhat lich su a

 Obama xếp thứ 23 trong bảng xếp hạng độ giàu có của các vị Tổng thống Mỹ

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bill Clinton, chồng của và Hillary Clinton cũng có khối tài sản không nhỏ, trị giá 55 triệu USD và xếp thứ 10 trong danh sách trên. Tổng thống George W. Bush (Bush con) xếp thứ 17, tài sản định giá ở mức 20 triệu USD.

Bên cạnh những vị Tổng thống lắm tiền nhiều của thì cũng có những vị Tổng thống có khối tài sản khiêm tốn như Abraham Lincoln, Harry S. Truman ...

Được biết, hiện tại mức lương Tổng thống Mỹ bằng với thu nhập một nhân viên cấp cao ngành ngân hàng Mỹ, khoảng 400.000 USD một năm. Trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump đã từng tuyên bố ông sẽ làm Tổng thống Mỹ mà không cần hưởng lương.

PV

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.