SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tìm thấy 11 thi thể trên máy bay quân sự Nga rơi xuống biển Đen

11:49, 26/12/2016
(SHTT) - Một máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở theo khoảng 91 người đã biến mất khỏi màn hình radar, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận chiếc máy bay này đã bị rơi xuống biển Đen.
may bay

Máy bay quân sự Nga rơi xuống biển Đen.  (Ảnh: Flickr)

Theo RIA dẫn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay chở khoảng 92 người của Bộ Quốc phòng Nga đã mất liên lạc khi vừa cất cánh khỏi sân bay Sochi.

“Thông tin sơ bộ cho biết, một máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga đã biến mất khỏi radar sau khi cất cánh từ Sochi. Khoảng 91 hành khách trên máy bay”, thông báo từ bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Theo nguồn tin từ đội cứu hộ, đã xác định được vị trí rơi của chiếc máy bay là ở Biển Đen “Các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy ở vị trí cách bờ biển khoảng 1,5 km, ở độ sâu 50-70m. Sau hơn một giờ tìm kiếm, hiện vẫn chưa xác định được ai sống sót trên chuyến bay”, nguồn tin cho biết.

Theo Tass, cũng cho biết máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi xuống biển Đen, cũng theo đó các bộ phận của máy bay, bộ hạ cánh và vết dầu loang được phát hiện cách bờ biển khoảng 6km.

Sputnik (Nga) cho hay, hiện cơ quan điều tra của Nga đã lập hồ sơ về vụ việc máy bay của Bộ Quốc phòng Nga bị rơi, do không tuân thủ những quy định về an ninh cũng như an toàn cho máy bay. Những người liên quan đến vụ việc sẽ bị cho vào danh sách thẩm vấn.

Được biết chuyến bay của Bộ Quốc phòng Nga chở khoảng 91 người bị rơi xuống biển Đen  không phải là chuyến bay dân sự.

“Hành khách trên máy bay được xác định bao gồm nhà báo, quân sĩ và các nhạc công của dàn hợp xướng Alexandrov Ensemble thuộc quân đội Nga. Các nhạc công dự kiến biểu diễn cho buổi hoà nhạc chào đón năm mới tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria”, đại diện cơ quan vận tải hàng không Nga nói.

Chưa tìm thấy người nào sống sót trong vụ máy bay của Bộ Quốc phòng Nga bị rơi xuống biển Đen. Trong khi đó thi thể nạn nhân đầu tiên đã được tìm thấy cách bờ biển TP Sochi khoảng 6km. Đến thời điểm hiện tại cũng đã tìm được gần 10 thi thể. Cơ quan giám định Bộ Y tế Nga đã cử nhân viên tới Sochi để tiến hành nhận dạng các nạn nhân.

Việc tìm kiếm máy bay đang được gấp rút tiến hành, các phóng viên có măt tại hiện trường cho biết thời tiết ở nơi xảy ra vụ việc khá thuận lợi.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: “Tổng thống Putin đã được thông báo về vụ việc và đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang chỉ huy công tác tìm kiếm thông qua video trực tuyến”.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga tổ chức quốc tang các nạn nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154, bị rơi tại vùng Biển Đen sáng 25/12 vào ngày 2612.

Sau khi nhận được thông tin về việc máy bay của Bộ Quốc phòng Nga  bị rơi xuống biển Đen, lãnh đạo nhiều nước đã bày tỏ chia buồn, trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Armenia, Ban Thư ký Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

Theo Hiệp hội bảo hiểm toàn Nga, tiền bảo hiểm tối đa đối với các nạn nhân là quân nhân trong vụ tai nạn là 7,8 triệu ruble, đối với các nạn nhân là công dân bình thường là 3 triệu ruble. Tổng thống Putin cũng khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được điều tra kỹ lưỡng, thân nhân của những người thiệt mạng sẽ được hỗ trợ.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Liên kết hữu ích