SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Năm 2016 - năm ảm đạm của thế giới Android

17:22, 25/12/2016
Trong năm 2016, Android liên tục mắc những sự cố lớn như Note 7 phát nổ, thiết kế module của LG không được đánh giá cao, smartwatch mờ nhạt trong tâm trí người tiêu dùng... Chính vì vậy Android đã góp phần vào một năm ảm đạm chung của thị trường toàn cầu.

Thất bại của Galaxy Note 7

Đây là thất vọng lớn nhất trong năm nay của người dùng Samsung lẫn các fan Android. Chính điều này đã làm cho doanh thu Samsung được công bố trong báo cáo tài chính quý I/2016 sụt giảm mạnh. Không những vậy, hãng còn phải chịu thêm hàng tỷ USD chi phí để thu hồi sản phẩm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân sự cố Note 7 nằm ở viên pin của máy. Gần đây, Samsung cho biết họ đã tiếp tục điều tra và có kết quả nhưng chưa thể công bố chi tiết.

Các nâng cấp thiết kế của Sony

Sony từ lâu nay vẫn luôn được đánh giá cao về thiết kế cũng như những trải nghiệm mà hãng di động Nhật Bản mang lại cho người dùng. Những năm trước, họ luôn là tên tuổi đi đầu về khả năng hoàn thiện sản phẩm khi tung ra tính năng chống nước từ rất sớm, cùng với đó là thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

android

 Chiếc Xperia XZ không khác mấy so với Xperia Z3 hay Z5. Ảnh: Androidpit

Tuy nhiên, công ty đang dậm chân tại chỗ trong thời gian gần đây khi các thiết bị dần mất đi tính sáng tạo. Những sản phẩm mới dường như là sự lặp lại các phiên bản đã có từ trước đó.

Các thiết kế “omnibalance” hay “monolithic” dù đẹp nhưng đã lỗi thời, vì thế, nếu Sony còn muốn tham gia vào sân chơi các flagship, họ cần phải đầu tư hơn nữa về mọi mặt.

Thiết kế module của LG

Sau thành công của LG G4, nhiều kỳ vọng được đặt lên sản phẩm kế nhiệm G5. Không phủ nhận ý tưởng về một chiếc smartphone có thể tháo rời và thay thế module đã khiến cho thị trường di động đa dạng và sôi động hơn rất nhiều, theo Androidpit.

Thế nhưng sau một thời gian, những bất cập đã bắt đầu xuất hiện. Một phần nguyên nhân đến từ việc giá thành các module quá cao, không được bán rộng rãi, cùng nhiều hạn chế lớn trong khâu hoàn thiện đã khiến sản phẩm đánh mất đi sự quan tâm của người dùng.

android a

 Smartphone module của LG ngày càng bộc lộ nhiều khuyết điểm. Ảnh: Androidpit

Tóm lại, LG có lẽ nên từ bỏ thiết kế module này, dù đây không phải là ý tưởng quá tồi (Moto Z là một bằng chứng).

Smartwatch

Có thể nói 2016 hoàn toàn không phải là năm của smartwatch. Các thiết bị đeo tay thông minh vẫn chưa có nhiều điểm nổi bật để thu hút người dùng, dù đã có nhiều tiến bộ hơn về thiết kế, nhiều tính năng hữu ích được tích hợp... smartwatch vẫn mờ nhạt trong tâm trí người dùng.

Tuy nhiên, tiềm năng của smartwatch vẫn còn rất lớn. Khi smartphone ngày càng nhàm chán, cùng lúc đó là thời đại siêu kết nối giữa các thiết bị đang đến gần, smartwatch chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai không xa.

Theo Zing.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.