SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Bắt xe chở pháo nổ, gỗ, sản phẩm động vật ngụy trang tinh vi

17:25, 25/12/2016
CSGT và CSMT CA tỉnh Nghệ An mới đây đã bắt giữ một chiếc xe tải chở số lượng lớn hàng hóa như pháo nổ, sản phẩm động vật, gỗ được ngụy trang dưới dạng phế liệu.

 Chiều 24/12, Thiếu tá Nguyễn Hàm Thắng - Đội trưởng Đội CSGT 1-48, thuộc Phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An cho PV biết, vụ việc được tổ tuần tra kiểm soát của đội phối hợp với Đội 2 (thuộc phòng CSMT CA tỉnh Nghệ An) thực hiện vào lúc 11h, ngày 22/12/2016.

Theo đó, vào thời gian trên, Đội 2 phòng CSMT CA tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một chiếc xe tải mang biển số 37C-218.00 đang chở một số lượng hàng hóa gồm lâm sản, pháo, phế liệu… không có giấy từ Lào về Nghệ An qua cửa khẩu Tén Tằn, Mường Lát, Thanh Hoá.

bat 1

Số lượng pháo được ngụy trang dưới đáy xe bằng một lớp sắt nếu kiểm tra sơ thì sẽ rất khó phát hiện.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác của Phòng CSMT CA tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội TTKSGT 1-48 lúc này tổ công tác đang tuần tra trên quốc lộ 48 đoạn qua xã Đông Hiếu, TX Thái Hoà, Nghệ An. Nhận được thông tin, tổ công tác đã đón lỏng trên quốc lộ 48 thì nhận thấy chiếc xe như tin báo.

Khi chiếc xe tải 37C-218.00 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh rẽ qua quốc lộ 48 thì tổ CSGT 1-48 liền ra hiệu lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở một số phế liệu sắt vụn.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế khai tên Nguyễn Văn Trưởng (SN 1981, trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và không xuất trình được thủ tục hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa có trên xe.

bat 2

Số lượng xương động vật chưa rõ loài cũng được thu giữ. 

Theo đó, tổ công tác yêu cầu lái xe đưa xe cùng tang vật về trụ sở của Đội TTKSGT 1-48 để kiểm tra chi tiết. Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên thùng xe có một túi ni lông bên trong có chứa 1 bánh pháo, một túi khác đựng pháo bi và 2 hộp pháo hoa.

Chưa dừng lại, tiếp tục kiểm tra nắp cabin phát hiện thêm 1 túi ni lông bên trong chứa 5 băng pháo nổ; trên thùng xe có 42 thanh gỗ xẻ; 1 bao đựng xương động vật (chưa rõ loài) và 11 kg sản phẩm động vật nghi mai rùa và hơn 2000 kg sắt vụn. Tất cả pháo nổ đều không nguồn gốc từ nước ngoài.

bat 3

Số lượng pháo nổ, mai rùa, xương động vật... được thu giữ. 

 “Qua kiểm tra bình thường thì rất khó phát hiện chiếc xe này ngụy trang như đã nói ở trên. Tuy nhiên, khi kiểm tra chi tiết mới phát hiện được chiếc xe này đã ngụy trang rất tinh vi như pháo nổ được bỏ dưới một lớp sắt vụn dày ở đáy xe. Đặc biệt trên nắp cabin xe cũng được tài xế tháo trần bỏ pháo vào đó để tránh cơ quan chức năng kiểm tra hòng tẩu thoát hàng. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi đã buộc tài xế phải nhận trách nhiệm vụ việc”, thiếu tá Nguyễn Hàm Thắng - Đội trưởng Đội CSGT 1-48 cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được CA tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dân trí

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.