SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tiktok bị phạt gần 11 triệu USD vì nội dung độc hại

07:36, 15/03/2024
(SHTT) - Cơ quan chống độc quyền của Italy AGCM đã phạt ứng dụng truyền thông xã hội chia sẻ video TikTok 10 triệu euro (10,9 triệu USD) do đã không bảo vệ đầy đủ trẻ vị thành niên trước những nội dung có hại.

Giới chức Italy nhận định những nội dung gây hại với người vị thành niên trên TikTok "được gợi ý lặp lại một cách có hệ thống, thông qua thuật toán đánh giá hồ sơ người dùng, tăng kích thích sử dụng mạng xã hội ở mức chưa từng thấy".

6_tik-1680917777448

Tiktok bị phạt gần 11 triệu USD vì nội dung độc hại 

Tổng mức phạt gần 11 triệu USD được áp dụng với ba công ty thuộc tập đoàn Bytedance của Trung Quốc, gồm Công nghệ TikTok Ireland, Công nghệ Thông tin TikTok Anh và TikTok Italy.

Cơ quan giám sát Italy cho rằng TitTok đã không tuân thủ các quy định mà chính ứng dụng này quảng bá về không gian "an toàn" cho người dùng.

Các biện pháp kiểm duyệt trên ứng dụng "đã không đánh giá đúng mực đối với người vị thành niên dễ bị tác động" và có khả năng ảnh hưởng "tiềm thức" người dùng, khiến người dùng "gặp khó khăn trong phân biệt giữa thực tế và ảo tưởng, dẫn đến xu hướng hành động theo đám đông".

 Giới chức Italy còn phát hiện những nội dung "tiềm năng nguy hiểm" được cổ súy bởi chính hệ thống gợi ý của TikTok.

Một trong những ví dụ được AGCM đưa ra là "thách thức sẹo Pháp" trên TikTok, cổ súy trẻ em tự véo mạnh vào gò má đến mức bầm tím. Trào lưu này đã gây quan ngại nghiêm trọng trong giới hoạt động giáo dục và y tế ở châu Âu.

TikTok thường xuyên bị cáo buộc truyền bá thông tin sai lệch, khiến người dùng gặp nguy hiểm với các video "thử thách" nguy hiểm. Một số trẻ em được cho là đã tử vong khi thực hiện thử thách nín thở đến bất tỉnh trên TikTok. Italy mở điều tra TikTok vì không thực thi quy định về gỡ bỏ "nội dung nguy hiểm" liên quan hành vi tự làm hại bản thân hồi tháng 3/2023.

TH

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.