SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam đứng thứ 5 quốc gia có người dùng Tiktok nhiều nhất thế giới

14:49, 17/02/2024
(SHTT) - Theo báo cáo,WeAreSocial Digital 2024, số lượng người dùng TikTok ở Việt Nam đạt gần 68 triệu người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có lượng người dùng lớn nhất tại nền tảng này.

Báo cáo được Công ty MeltWater kết hợp với We Are Social tổng hợp và cung cấp thông tin về lượng người sử dụng Internet và mạng xã hội trên toàn cầu.

20210223-ta1-1680459192

 

Báo cáo tổng hợp và phân tích từ các nguồn dữ liệu lớn của các bên như Data.ai, GWI, Statista, Ookla, Semrush, Similarweb, GSMA Intelligence, Skai, SocialInsider, Locowise và PPRO.

Thế giới hiện có khoảng 8,08 tỷ người, tăng 74 triệu người so với năm ngoái (0,9%) (theo dữ liệu về dân số toàn cầu từ Liên Hợp Quốc). Tức là, số lượng người sử dụng Internet và mạng xã hội chiếm gần 2/3 dân số toàn thế giới. Số người thường xuyên sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu đã tăng 5,6%, vượt xa mức tăng 0,9% của dân số thế giới.

Theo báo cáo, trong năm 2023, mạng xã hội có nhiều người dùng nhất là Facebook (Meta) với 2,19 tỷ người dùng. Xếp thứ hai là Instagram với 1,65 tỷ người dùng và nằm trong top 3 là TikTok với 1,56 tỷ người dùng.

Báo cáo cũng cho thấy, người dùng thường dành 2 giờ 23 phút mỗi ngày để hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Họ lựa chọn sử dụng khoảng 6,7 nền tảng mỗi tháng.

Đáng chú ý khi ứng dụng TikTok trên Android hiện là nền tảng có thời gian dùng trung bình trên mỗi người sử dụng cao nhất. Cụ thể, người dùng TikTok Android thường dành 34 giờ mỗi tháng cho nền tảng này, tương đương với hơn 1 giờ sử dụng mỗi ngày.

Về mức độ yêu thích, Instagram đã vượt qua WhatsApp về nền tảng xã hội được yêu thích nhất trên thế giới. Báo cáo chỉ ra, có 16,5% người dùng Internet trong độ tuổi từ 16-64 đã lựa chọn Instagram là nền tảng yêu thích nhất của họ. Trong khi đó, WhatsApp đứng thứ hai với 16,1%.

Một thông số đáng chú ý khác là lượng người dùng TikTok tại Việt Nam. Theo báo cáo, số lượng người dùng TikTok ở Việt Nam đạt gần 68 triệu người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có lượng người dùng lớn nhất tại nền tảng này.

Thậm chí, hashtag #xuhuong nằm trong top các từ khóa được sử dụng tại nền tảng này. Thống kê cũng chỉ ra, từ khóa #xuhuong phổ biến chủ yếu ở các nước Đông Nam Á, đạt 2,57 nghìn tỷ lượt đề cập tại nền tảng TikTok.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia là "ChatGPT". Đây là công cụ sử dụng mô hình ngôn ngữ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do Công ty công nghệ OpenAI (Mỹ) phát triển, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng mạng xã hội đối với công nghệ AI.

TH

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.