SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tỉ phú David Rockefeller qua đời ở tuổi 101

14:51, 21/03/2017
(SHTT) - Tỉ phú David Rockefeller đã qua đời trong lúc ngủ tại nhà ở Pocantico Hills ở New York (Mỹ), do suy tim xung huyết.
ty phu

Tỉ phú David Rockefeller qua đời ở tuổi 101 

Reuters ngày 21.3 dẫn lời ông Fraser Seitel, người phát ngôn của tỉ phú Rockefeller, cho biết ông đã qua đời trong lúc ngủ tại nhà ở Pocantico Hills ở New York (Mỹ), do suy tim xung huyết.

Từng được mệnh danh là tỉ phú già nhất thế giới, ông là cháu trai cuối cùng của nhà sáng lập hãng dầu mỏ Standard Oil John D Rockefeller, và bà Laura Spelman Rockefeller.Ông quản lý toàn bộ cơ nghiệp của gia đình, kiểm soát cả hoạt động kinh doanh lẫn hoạt động từ thiện. Nhiều tin đồn cho rằng ông David Rockefeller đã có đến 7 lần thay tim để thay đổi cuộc đời.

Vào đầu những năm 1990, ông David Rockefeller được coi là người giàu thứ 7 thế giới với khối tài sản 1,5 tỉ USD.

Ông đã thành lập nhiều hiệp hội, tổ chức quốc tế như Americas Society, Trilateral Commission và New York City Partnership.

Được biết tỉ phú nổi tiếng của Mỹ David Rockefeller từng đóng góp gần 2 tỉ USD trong cuộc đời mình cho mục đích từ thiện. Trong lần kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình vào năm 2015, ông Rockefeller đã tặng 1.000 mẫu đất bên cạnh một công viên quốc gia cho bang Maine.

Ông David Rockefeller tốt nghiệp đại học Harvard năm 1936, sau đó nhận bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Chicago năm 1940.

Ông từng nhập ngũ trong Thế chiến thứ 2 trước khi làm việc tại ngân hàng Chase Bank, sau đổi tên thành ngân hàng JP Morgan Chase. Năm 1961, ông trở thành chủ tịch công ty và đến năm 1969 kiêm giám đốc điều hành.

Ông Rockereller vướng vào một sự kiện quốc tế vào năm 1979, khi ông và người bạn lâu năm Henry Kissinger thuyết phục tổng thống Mỹ khi đó là ông Jimmy Carter chấp nhận cho vua Iran đến Mỹ để chữa trị ung thư hạch bạch huyết.

Vụ việc được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ khủng hoảng con tin Iran, khi một nhóm sinh viên Đại học Tehran chiếm Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tehran và bắt giữ 52 nhân viên ngoại giao Mỹ, nhằm phản đối hành động bao che của Washington đối với quốc vương đào tẩu của Iran.

Ông có 6 người con là David Jr, Richard, Abby, Neva, Margaret và Eileen. Vợ ông, bà Margaret đã mất năm 1996.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 10 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.