SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids tuyển sinh trước, xin phép sau

16:44, 26/06/2018
(SHTT) - Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids đã tiến hành quảng cáo tuyển sinh rầm rộ.

Được biết, trường mầm non quốc tế Hanoi center kids - có địa chỉ tại Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) với diện tích 7000 m2. 

Từ ngày 15/6/2018, trường mầm non này đã quảng cáo tuyển sinh rầm rộ các lớp học hè với các bé có độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 6 tuổi. Để thu hút tuyển sinh, những thông tin quảng cáo, lời mời “có cánh” được cơ sở này tung ra trên Fanpage "Hanoi Center Kids" như: "Hanoi Center Kids hân hạnh gửi tới Quý phụ huynh chương trình học tuyệt vời PHOENIX READING COURSE - Khóa học 03 tháng giúp bé biết đọc sớm tiếng Anh và tiếng Việt theo các phương pháp giáo dục sớm - Đạt chuẩn giáo dục quốc tế!".

ha noi

 

"Ngoài khóa học đọc sớm tiếng Anh PHOENIX READING COURSE, trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids còn có rất nhiều khóa học tiếng Anh hấp dẫn khác dành cho các bé trong độ tuổi 3 - 6 tuổi. trong đó có DEEP IN ENGLISH - BIG FUN COURSE! Vậy DEEP IN ENGLISH - BIG FUN COURSE có gì đặc biệt và hấp dẫn?️

Các bài học tiếng Anh sinh động thông qua các trò chơi, bài hát, các hoạt động sáng tạo…thú vị️

Trẻ học phát âm bằng việc lắng nghe các âm thanh được nói ra và cố gắng phân biệt các âm đó.️

Trẻ học cách phân biệt các âm giống nhau thường được sử dụng khi nói️

Trẻ được phát huy tính sáng tạo, rèn luyện sự tự tin khi tiếp xúc với giáo viên bản ngữ️

Trẻ được làm quen và luyện phát âm chuẩn Anh – Mỹ với độ ngũ giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp có chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cao️

Trẻ học cách kết nối các từ, cụm từ từ 3-5 từ thành câu diễn đạt đơn giản một cách lưu loát, tự nhiên️

Phương pháp TPR (Total physical response): phương pháp phản xạ toàn thân giúp trẻ học ngôn ngữ tự nhiên như tiếng mẹ đẻ️

Mô hình 5E/5E model là một công cụ hiệu hữu hiệu giúp cho cho cả giáo viên và trẻ đều cảm thấy tiếp nhận bài học có tính hệ thống, liền mạch, có cơ hội phát triển theo tâm lý tự khám phá và kiến tạo kiến thức.Phương pháp 5E giúp mang lại các cơ hội cho trẻ được xây dựng kiến thức mới và diễn đạt suy nghĩ trong suốt quá trình học.

Đặc biệt, các bé sẽ được làm quen và luyện phát âm chuẩn Anh – Mỹ với độ ngũ giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp có chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cao!".

ha noi 1

 

Điều khiến nhiều người bị “choáng ngợp” là mức học phí khá cao. Trên website được cho là của đơn vị này đưa ra các thông tin về các mức phí như thu phí đầu năm học 1.000.000 đồng, phí vào trường 5.000.000 đồng, phí thường niên 5.000.000 đồng. Tiếp đến để theo học học sinh còn phải nộp các mức phí cho từng chương trình học khác nhau như: Chương trình học quốc tế có giá từ 41.125.000 - 62.750.000đ (áp dụng cho lớp có trẻ từ 3-6 tuổi) và 39.750.000 - 59.500.000đ (áp dụng cho lớp có trẻ từ 1-3 tuổi); Chương trình song ngữ có giá từ 27.125.000 - 40.750.000đ (áp dụng cho trẻ từ 3-6 tuổi) và 26.125.000 - 39.250.000đ (áp dụng cho trẻ từ 1-3 tuổi); Chương trình chất lượng cao có giá từ 22.825.000 - 34.350.000 (áp dụng cho trẻ từ 3-6 tuổi).

Bên cạnh đó nhiều người cũng băn khoăn bởi những thông tin chiêu sinh và hoạt động trông giữ trẻ đã diễn ra từ trước khi đơn vị này được cấp phép thành lập.

ha noi 2

 Trụ sở trường mầm non quốc tế Hanoi center kids cùng biển tuyển sinh học hè(Ảnh chụp ngày 20/6). Ảnh: Đời sống Pháp luật

Theo thông tin được đăng tải trên báo Lao Động, một nhân viên tư vấn tuyển sinh tại cơ sở Trường Mầm non quốc tế Hanoi Center kids cho biết đơn vị này đã bắt đầu tuyển sinh các lớp học hè từ 15/6/2018 đến 31/7/2018 đối với các bé có độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 6 tuổi. Nhân viên này nói thêm: “Trường mầm non Hanoi Center kids là trường duy nhất tại Hà Nội có dịch vụ chăm sóc trẻ chuyên biệt tới 20h mỗi ngày. Các bé sẽ được học cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Hiện tại, cơ sở đã có 1 lớp cho các bé từ 3-5 tuổi”.

Trước thông tin cho rằng Trường Mầm non quốc tế Hanoi Center kids tuyển sinh khi chưa được cấp phép thành lập, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân chia sẻ trên báo Lao Động: "Ngày 22/6, cán bộ của Phòng GDĐT quận Thanh Xuân xuống kiểm tra thì chưa thấy có hoạt động tuyển sinh. Hiện chỉ có 3 trẻ là con của cán bộ, giáo viên ở đây tới trường. Qua tìm hiểu có thông tin đơn vị này có đưa thông tin tuyển sinh trên mạng internet, chúng tôi đã yêu cầu gỡ thông tin khi chưa được phép".

Đặc biệt, ông Hữu còn cho hay vào đúng ngày 22/6, đã có quyết định thành lập trường do Chủ tịch UBND quận ký và ban hành.

ha noi 3

 Quyết định thành lập trường vào ngày 22/6/2018. Ảnh: Đời sống Pháp luật

Như vậy, theo những gì ông Hữu chia sẻ thì thông tin Trường mầm non quốc tế Hanoi center kids tuyển sinh trước khi có giấy phép hoạt động là có căn cứ. Tuy nhiên quyết định thành lập Trường mầm non Hà Nội Centerkids đã được ra đời ngay khi báo chí làm việc với phòng giáo dục quận Thanh Xuân về vấn đề trên đã đặt ra dấu hỏi lớn. Dư luận băn khoăn liệu có việc trùng hợp ngẫu nhiên đến bất ngờ hay có việc hợp thức hóa hoạt động của đơn vị này từ cơ quan chức năng?!

Thảo Vy (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 6 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.