SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát người nhập cảnh từ các nước có chủng Omicron

13:22, 01/12/2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng cường kiểm soát những người nhập cảnh vào Việt Nam đã đến và đi qua các quốc gia có ca nhiễm chủng mới Omicron, đây là biện pháp nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của biến thể này vào nước ta.

Mới đây, văn phòng Chính phủ vừa có công văn phát đi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tăng cường kiểm soát biến chủng mới Omicron.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây trên thế giới đã ghi nhận biến chủng mới Omicron của SARS – CoV – 2 và có tốc độ lây lan rất nhanh ra nhiều quốc gia trên thế giới. Để chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng yêu cầu chủ động theo sát diễn biến tình hình dịch do biến thể Omicron gây ra.

4

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo về phòng, chống biến thể mới Omicron. 

Thủ tướng giao Bộ Y tế cập nhật thông tin, kịp thời và chính xác về biến thể này thông qua việc thường xuyên trao đổi với với Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Bên cạnh đó, trên những cơ sở có được đề xuất các phương án, biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các Bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh đã đến và đi qua các quốc gia có ca nhiễm biến chủng Omicron để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể mới vào Việt Nam.

5

Việt Nam sẽ chủ động ngăn chặn xâm nhập và lây lan của biến thể mới trong quản lý nhập cảnh. 

Trước đó, Bô Y tế cho biết, hiện tại nước ta chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 với biến thể mới Omicron. Theo chuyên gia, nếu trường hợp có sự xâm nhập từ biến chủng mới chỉ cần tuân thủ tốt 5K có thể hạn chế lây lan dịch.

Để chủ động trong phòng, chống dịch trước biến thể mới, Bộ Y tế chỉ đạo hệ thống giám sát tăng cường giám sát dịch Covid-19. Cùng với đó, yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur chủ động giải trình tự gien các trường hợp nghi ngờ nhiễm biến chủng mới, đặc biệt là những người có tiền sử dịch tễ về từ các quốc gia khu vực Nam Phi.

6

Kiểm soát chặt người nhập cảnh đã đến và đi qua các quốc gia có ca nhiễm biến chủng Omicron. 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề xuất Chính phủ tạm dừng các chuyến bay cũng như cấp phép nhận cảnh với người đến và đi từ Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique.

Bộ Y tế sẽ phối hợp cùng WHO và các cơ quan đầu mối quốc gia thực hiện điều lệ y tế quốc tế để thông tin kịp thời về các biến chủng của SARS-CoV-2 nhằm đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình dịch.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.