SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá vinh dự đón Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự lễ khai giảng năm học mới

07:09, 06/09/2023
(SHTT) - Ngày 5/9/2023, Trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã vinh dự được đón Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Bí thư tỉnh uỷ Đỗ Trông Hưng, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tới tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Sáng 5/9, tại Trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc (H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã vinh dự và tự hào được đón Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

ngoclac

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng với lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc (Thanh Hóa

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà trị giá 1 tỷ đồng cho đại diện UBND huyện Ngọc Lặc để xây nhà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đồng thời, trao các xuất học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc.

pctn

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã trao 20 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ đồng tặng 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; 200 triệu đồng tặng trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc và nhiều phần quà tặng nhà trường. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết những năm qua các cấp chính quyền tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ để khơi dậy công tác giáo dục đào tạo.

dth

 Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đánh trống khai trường tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc. 

"Thanh Hóa luôn là địa phương nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục. Năm học 2022-2023, Thanh Hóa tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện chất lượng giáo dục, tỷ lệ tốt nghiệp đạt hơn 98%. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Thanh Hóa là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh đạt điểm 10, và đạt từ 27 điểm trở lên".

Đối với chất lượng giáo dục các vùng trong tỉnh, theo ông Đỗ Trọng Hưng, tỉnh Thanh Hóa đang cố gắng giảm chênh lệch giữa giáo dục miền núi với miền xuôi. Và những năm gần đây, giáo dục khu vực miền núi đã có nhiều kết quả tích cực, với nhiều học sinh đạt các giải cấp tỉnh và cấp quốc gia.Hiện nay, tại 100% trường dân tộc nội trú, học sinh được ăn ở trường, giúp hạn chế tối đa học sinh bỏ học.

Trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc là trường THPT dân tộc nội trú số 2 của tỉnh Thanh Hóa. Trường thành lập năm 2017 để phục vụ cho việc dạy và học của học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Năm học 2023-2024, Trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc có 18 lớp, với khoảng 540 học sinh, chủ yếu là người dân tộc Dao, H.Mông, Thái, Mường và học sinh người Kinh nhưng sinh sống ở vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn.Những năm gần đây, chất lượng dạy và học của Trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc ngày một nâng lên, năm học 2022-2023, trường thuộc tốp 5 của cả tỉnh về kết quả thi đỗ tốt nghiệp THPT.

Nguyễn Khang

Tin khác

Tin tức 10 phút trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.