SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

10:40, 08/12/2023
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc tăng cường công tác quản lý sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi vừa ký văn bản giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan, khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt nhằm triển khai việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định, đảm bảo hoàn thành trong tháng 12 năm 2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

13

 

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các sở: Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh và các ngành, đơn vị có liên quan, tham mưu dự thảo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 22/12/2023.

Các sở: Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ cơ quan thuế thực hiện nhiệm vụ triển khai sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu; kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp, biện pháp quyết liệt để thúc đẩy, giám sát các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thực hiện được việc phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng theo quy định.

Trước đó, ngày 1/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1284/CĐ-TTg về tăng cường công tác quản lý sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Đinh Điệp

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.