SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Nam Định: Đột phá tăng trưởng, thu hút vốn đầu tư thúc đẩy kinh tế

11:16, 07/12/2023
( SHTT) - Năm 2023, tỉnh Nam Định đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội. Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) lần đầu tiên đạt hai con số (10,19%)

Năm 2023, tỉnh Nam Định đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) lần đầu tiên đạt hai con số (10,19%). Một trong những yếu tố quan trọng làm nên kết quả ấn tượng này là những khởi sắc trong thu hút đầu tư. Tỉnh đã và đang thu hút được những dự án đầu tư lớn, cả từ nguồn vốn trong nước và FDI. Trong đó, Tập đoàn Quanta của Đài Loan (Trung Quốc) đã quyết định đầu tư dự án sản xuất và gia công máy tính, tổng vốn đầu tư 120 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận. 

408470551_291996903831757_6063005852969186127_n

 Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 

Công ty Sunrise Material (Singapore) cũng đã đầu tư 100 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc Polyme công nghệ cao.  Tập đoàn JiaWei cùng các doanh nghiệp phụ trợ đã quyết định đầu tư tại KCN Mỹ Thuận nhóm 3 dự án với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.  Tỉnh cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) về nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên địa bàn…

Đối với thu hút vốn đầu tư trong nước, thời gian qua tỉnh Nam Định gây chú ý khi tiếp nhận Tổ hợp dự án sản xuất thép, tổng vốn đăng ký đầu tư 98.900 tỷ đồng của Tập đoàn Xuân Thiện; đã và đang triển khai các bước trong quy trình đầu tư tại khu vực bãi bồi ven biển huyện Nghĩa Hưng (khu vực Cồn Xanh).Trước đó, nhiều dự án giao thông trọng điểm, chiến lược khác đã được tỉnh huy động nguồn lực, tập trung đầu tư, triển khai thi công như: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh; Giai đoạn 2 dự án tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; tuyến đường bộ mới TP. Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển. Cùng với đó, tỉnh tập trung phát triển hạ tầng nhiều Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp mới hướng đến mục tiêu thu hút các dự án sản xuất công nghiệp về địa bàn nông thôn...

Bùi Hợp

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.