SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Giao Thủy (Nam Định): Tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Giao Thịnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022

15:22, 13/11/2023
(SHTT) - Điểm nổi bật trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Giao Thịnh là huy động được sức mạnh tổng hợp cả về vật chất, tinh thần, trí tuệ từ các nguồn lực của địa phương, sự đóng góp tự nguyện của nhân dân và tấm lòng vàng của những người con quê hương trên mọi miền đất nước.

 Xác định nhiệm vụ xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài, có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, ngay sau khi đạt chuẩn xã NTM vào năm 2015, xã NTM nâng cao năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Giao Thịnh quyết tâm phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu và đến năm 2022 đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu. Có được kết quả trên, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, chung sức đồng lòng thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025.

213

Trong xây dựng NTM kiểu mẫu lĩnh vực nổi trội là lĩnh vực Giáo dục; với tinh thần đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển, do vậy sự nghiệp giáo dục - đào tạo chuyển biến mạnh mẽ và có bước phát triển vững chắc cả về quy mô, chất lượng và cơ sở vật chất trường học. Đến nay cả 3 cấp học của xã đều đạt Trường chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn; chuẩn quốc gia mức độ 2; chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng và lan toả đến mọi tầng lớp nhân dân, các giáo xứ, các dòng họ, các xóm đội…góp phần xây dựng xã hội học tập trong toàn xã. Các trường học đã và đang thực sự là trung tâm văn hoá giáo dục, để cùng địa phương hoàn thành vững chắc tiêu chí về giáo dục trong bộ tiêu chí xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022; UBND xã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu.

233

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng xã Giao Thịnh được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng xã Giao Thịnh được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Để giữ vững và nâng cao các tiêu chí; đồng chí đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu hướng tới NTM thông minh. Lấy người dân nông thôn làm chủ thể, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và môi trường sống của nhân dân. Đồng thời, phát huy lợi thế, chủ động nắm bắt các cơ hội, quan tâm phát triển công nghiệp, tập trung cao cho công tác GPMB phục vụ các dự án trên địa bàn, nhất là đối với dự án Tuyến đường Tỉnh lộ 484, Dự án Khu công nghiệp Tân Thịnh, KDC tập trung xã Giao Thịnh khi có nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án. Với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giao Thịnh nhất định sẽ có những bước phát triển mới tốt đẹp hơn, phấn đấu sớm đạt mô hình thí điểm xã NTM thông minh.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 7 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.