SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chính thức có đại lộ mang tên Đông Sơn

15:49, 10/11/2023
(SHTT) - Ngày 9/11, UBND thành phố Sầm Sơn đã công bố Nghị quyết số 442/NQ-HĐND ngày 29/9/2023 của HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII về việc đặt tên đại lộ Đông Sơn.
332

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển tên Đại lộ Đông Sơn. 

Nghị quyết số 442/NQ-HĐND ngày 29/9/2023 của HĐND tỉnh Thanh Hoá đã quyết nghị đặt tên Đại lộ Đông Sơn, thành phố Sầm Sơn.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đỗ Quang Trọng đã trao Nghị quyết số 442/NQ-HĐND ngày 29/9/2023 của HĐND tỉnh Thanh Hoá về việc đặt tên đại lộ trên địa bàn thành phố cho lãnh đạo thành phố Sầm Sơn.

Đại lộ Đông Sơn là điểm nhấn của tổ hợp Dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn có chiều dài 2.500 m và chiều rộng 96m đến 174m. Điểm đầu của đại lộ là đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn và điểm cuối là đường Trần Nhân Tông, phường Quảng Tiến, giao với các tuyến đường: Thanh Niên, Nguyễn Du, Ngô Quyền, Trần Hương Đạo và kết thúc tại đường Trần Nhân Tông.

Trước đó, địa phương này cũng đã lấy ý kiến nhân dân về tên đường. Lý do đặt tên đường này xuất phát từ nhiều yếu tố. Thứ nhất, trong dự án có các phối cảnh mang đậm nét của nền văn hóa Đông Sơn như trống đồng Đông Sơn. Mặt khác, sau này khi sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa, tuyến đường này sẽ là kỷ niệm gợi nhớ cho thế hệ mai sau về địa danh của huyện Đông Sơn.

Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư có tổng vốn lên đến gần 25.000 tỷ đồng được kỳ vọng góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

Quảng trường biển rộng 2ha, sức chứa khoảng 10.000 người; trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m (nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã) và các công trình kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đồng bộ.

Tư vấn thiết kế kiến trúc, cảnh quan ASPECT Studios (Úc) với 30 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều nơi trên thế giới như: Dubai, Quảng Châu, London, Melbourne, Perth, Sydney và Thượng Hải.

223

Mặt đường giao thông được lát khoảng 49.000m2 tương đương 4,9 triệu viên đá cubic có nguồn gốc tự nhiên phối 3 màu, lấy cảm hứng từ các đại lộ nổi tiếng trên thế giới Champs-Élysées. 

Trên dự án có 20 cây trang trí hình trống đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các họa tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Thân bằng thép mạ kẽm nhúng nóng được tạo hình nghệ thuật, sơn màu phù hợp với kiến trúc cảnh quan cao từ 4,8-11,5m; bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn, sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện đa màu sắc.

Mặt đường giao thông được lát khoảng 49.000m2 tương đương 4,9 triệu viên đá cubic có nguồn gốc tự nhiên phối 3 màu, lấy cảm hứng từ các đại lộ nổi tiếng trên thế giới Champs-Élysées. Cây báng trồng hai bên vỉa hè các tuyến đường có chiều cao 14-15m, đường kính 30-50cm... cùng nhiều hạng mục khác.

Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tại Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện nay. Dự án hứa hẹn thu hút đông đảo du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.