SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thành công của Hội thi thể thao dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2023

21:58, 05/11/2023
(SHTT) - Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV tổ chức tại Như Xuân, Thanh Hóa đã có sự tham gia tranh tài sôi nổi của các VĐV đến từ 11 huyện miền núi và huyện Đông Sơn.

Các địa phương tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là sớm xây dựng lực lượng thông qua việc tổ chức hội thi thể thao các dân tộc cấp huyện và các đợt tuyển chọn vận động viên (VĐV) ngay tại cơ sở. Các huyện đều có sự chủ động, ưu tiên tuyển chọn các VĐV được phát hiện từ địa phương cơ sở, qua đó tạo ra bản sắc riêng cho đơn vị mình. Việc các địa phương tổ chức hội thi và các giải đấu vào thời điểm gần với Hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh được xem là đợt sát hạch quan trọng để tuyển chọn, xây dựng lực lượng VĐV với mục tiêu giành thứ hạng cao.

ht4

Gần 350 VĐV của 12 đơn vị tham gia tranh tài tại hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV, năm 2023.

Với định kỳ 2 năm tổ chức 1 lần, Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cũng được luân phiên tổ chức trong 11 huyện miền núi. Các đơn vị đăng cai đều có sự nỗ lực, bảo đảm tốt các điều kiện để hội thi diễn ra an toàn, thành công. Lần này huyện Như Xuân đã có sự nỗ lực, vượt khó để đầu tư về cơ sở vật chất, sân bãi cho hoạt động TDTT, trong đó đặc biệt là các môn thể thao truyền thống đã gắn bó với đồng bào các dân tộc trên địa bàn.  Huyện cũng đã nỗ lực để tổ chức thành công Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV – năm 2023 và Như Xuân đã giành vị trí nhất toàn đoàn. Đây là thành tích cao nhất mà huyện giành được qua nhiều kỳ hội thi. Thành tích này là cú hích để thúc đẩy phong trào TDTT của huyện Như Xuân trong những năm tiếp theo.

Phong trào TDTT tại các huyện miền núi xứ Thanh luôn có điểm tựa là các môn thể thao truyền thống đã gắn bó với văn hóa, phong tục, đời sống, sinh hoạt, lao động của đồng bào các dân tộc. Việc duy trì tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc và cũng là cơ sở quan trọng để không ngừng củng cố, thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT tại 11 huyện miền núi nói riêng và đối với sự nghiệp TDTT của tỉnh Thanh Hóa nói chung. Qua đó, tiếp tục hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trong thực hiện “Đề án phát triển TDTT tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

                                                       Xuân Khang

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 20 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.