SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nghĩa tình người dân vùng lũ

13:53, 05/11/2023
(SHTT) - Với tinh thần “Tất cả vì Nhân dân phục vụ”, các chiến sĩ Công an Hà Tĩnh đã không quản ngại hiểm nguy, kịp thời có mặt tại các khu vực trọng điểm mưa lũ để giúp đỡ nhân dân.

 Vừa qua mưa lớn nhiều địa phương tĩnh Hà Tĩnh như Hương Thuỷ, Hương Đô, Điền Mỹ, Gia Phố, Hà Linh… huyện Hương Khê bị ngập lụt, chia cắt đường đi... Mưa xối xả, nước lũ lên nhanh, để đảm bảo tài sản cho nhân dân, lực lượng Công an Hà Tĩnh không ngại khó khăn, hiểm nguy xuyên đêm hỗ trợ người dân chạy lũ. Từ dọn đồ đạc, đến hỗ trợ người dân đưa gia súc, gia cầm đến vị trí cao hơn để đảm bảo an toàn.

ht

 

Những việc làm ý nghĩa đầy trách nhiệm, với tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”

Tại đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Phúc Đồng) và Quốc lộ 15A (đoạn qua xã Hà Linh) ngập sâu, có những vị trí nước dâng gần nửa mét. Dầm mưa xuyên đêm, lực lượng CSGT đã túc trực chốt chặn tại điểm đầu và cuối đoạn ngập lụt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua tuyến.

tt

 

 Dù nước lũ bao vây nhưng khi nhận được cuộc gọi cầu cứu cần đưa ông Nguyễn Văn Thảo (57 tuổi, ngụ tại thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ) đang nguy kịch cần đi nhập viện, lực lượng công an xã Điền Mỹ đã có mặt kịp thời để hỗ trợ gia đình đưa được ông Thảo ra đến quốc lộ 15A để đến bệnh viện cấp cứu. Ngoài vượt lũ chở bệnh nhân đi viện, Công an xã Điền Mỹ đã phối hợp các lực lượng triển khai các phương án ứng phó mưa lũ, giúp dân di dời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Từ đó giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ xảy ra.

Cũng trong thời điểm mưa lũ hoành hành tại Hương Khê, Công an xã Hòa Hải cùng lực lượng quân sự đã kịp thời ứng cứu em học sinh bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi học về.

Khi may mắn được cứu sống, em Nguyễn Văn Dũng (SN 2008), học sinh lớp 10A6, Trường THPT Hàm Nghi đã viết một bức thư bày tỏ lòng cảm ơn đến lực lượng công an, dân quân xã Hoà Hải.

Chiều 30/10, mưa lớn nước lũ dâng cao, khiến khu vực thi công xây dựng cầu Sơn Lộc (huyện Can Lộc) thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc -Nam bị ngập sâu. Thời điểm này 9 công nhân đang ở trong khu vực lán trại đoạn địa phận giáp ranh giữa hai xã Việt Tiến (Thạch Hà) và Sơn Lộc (Can Lộc) không kịp di chuyển đến vị trí an toàn bị nước lũ bao vây, gây cô lập. Hay tin, trong đêm lực lượng công an, quân sự huyện Can Lộc đã bố trí hai ca nô để cùng hỗ trợ ứng cứu. Dù khu vực công nhân bị mắc kẹt nằm giữa hai con sông Già và Sông Vách Nam nước cao chảy xiết nhưng lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tiếp cận. Sau 4 giờ dầm mình trong mưa lớn,các chiến sỹ công an,quân đội đã cứu thành công 9 công nhân bị mắc kẹt trong lũ.

cn

 

Sau khi lũ rút, Công an Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt để cùng hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại. Dọc các điểm trường, đường làng, ngõ xóm, những người lính áo xanh có mặt khắp nơi, cùng lội bùn để dọn lũ. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phân chia thành các tổ công tác về các xã bị thiệt hại nặng nề để giúp nhân dân sớm ổn định đời sống sau lũ. Trong đó tập trung khắc phục tại các trường học, trạm y tế, trục đường có nhiều cây lớn gãy đổ… bị ngập sâu trong nước. Tại các nơi đến, các chiến sỹ công an đã phát huy tốt vai trò tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cùng với người dân địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường để giúp người dân sớm ổn định.

2ht

 

Với tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an", 100% cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh không quản hiểm nguy, gian khổ sẵn sàng có mặt ứng cứu nhân dân trong mọi tình huống. Đặc biệt trong thời điểm mưa lũ vừa qua.

                                                                               Xuân Khang

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.