SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Trường THCS - THPT Newton: Ngôi trường nhiều thành tích trong công tác dạy và học

15:53, 03/11/2023
(SHTT) - Với việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác quản lý, xây dựng và phát huy các truyền thống tốt đẹp của nhà trường, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS - THPT Newton ngày càng được nâng cao.

Hơn một thập kỷ trồng người

Năm 2009, ngôi trường mang tên Hệ thống Trường Liên cấp Newton chính thức được thành lập. Sau 5 năm nỗ lực xây dựng, đặt nền móng cho những bước khởi đầu đầu tiên, giữa năm 2014, Trường chính thức chuyển về địa chỉ: Ngõ 234 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (Cơ sở 1). Trường có 4 khối với 80 phòng học, được bố trí thành hình chữ nhật nên dễ quản lý, có bể bơi, có 2 sân đá bóng và nhà đa năng, nhà ăn 2 tầng sạch đẹp. Diện tích xây dựng với mật độ khá nhỏ nên sân thể thao để học sinh chơi rộng rãi. Trường có vị trí “trọng điểm” khi xung quanh là các tuyến phố huyết mạch: Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng,… Vị trí thuận tiện, gần nhiều khu đô thị sầm uất, các dịch vụ xã hội tin cậy tại Quận Bắc Từ Liêm.

NEW TON

 Lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh khối 9

Với tầm nhìn của Ban Lãnh đạo Nhà trường, cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo, Hệ thống Trường Liên cấp Newton ngày càng khẳng định được uy tín về chất lượng giáo dục và lòng tin của quý phụ huynh khi số lượng học sinh nhập học tăng đều qua từng đợt tuyển sinh. Sau 12 năm Hệ thống Trường Liên cấp Newton đã có gần 7.000 học sinh cho cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.

Năm 2018, Hệ thống Trường Liên cấp Newton chính thức thành lập Cơ sở 2 tại: 136 Hồ Tùng Mậu, Khu đô thị Goldmark City, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là ngôi trường trong Top to rộng nhất trong trung tâm Hà Nội (gần 22.000 m2 ), với 120 phòng học hiện đại đạt chuẩn quốc tế là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của trường trong quá trình vươn lên là đơn vị giáo dục hàng đầu của Thành phố Hà Nội. Với sự mở rộng về quy mô, Trường hi vọng có thể đáp ứng được những kì vọng, yêu cầu của các phụ huynh khi cho con em mình học tập tại một môi trường lý tưởng.

NEW TON 1

 Gala sân khấu hóa tác phẩm văn học

Ngôi trường với nhiều thành tích nổi bật

Một điểm sáng trong bảng thành tích của trường đó là, năm học 2022 - 2023 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của học sinh và giáo viên Trường THCS - THPT Newton. Học sinh nhà trường đã giành được 801 giải thưởng ở các cuộc thi trong nước và quốc tế. Trong đó: hơn 350 giải Quốc tế, 160 giải Quốc gia, 87 giải Thành Phố, 175 giải cấp Quận, Huyện với 240 huy chương Vàng và 26 giải Nhất; 258 huy chương Bạc và giải Nhì; 303 huy chương Đồng và giải Ba và 93 giải Khuyến khích.

NEW TON 2

Học sinh giỏi tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2022 - 2023 

Trường THCS - THPT Newton luôn là cái tên nằm trong TOP đầu bảng vàng thành tích các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Quận Bắc Từ Liêm tổ chức: Tại kỳ thi HSG các môn Văn hóa - Khoa học giành cho khối 9, Trường THCS - THPT Newton đạt thành tích cao nhất quận Bắc Từ Liêm với 32 giải cấp Thành phố (chiếm 41% tổng số giải cao của Quận). Không chỉ đẩy mạnh giáo dục, trường THCS-THPT Newton từ xưa đến nay còn nổi tiếng với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, các sân chơi lớn với các lĩnh vực văn hóa xã hội; khoa học, công nghệ. Tại Cuộc thi Tìm hiểu Aseans lần thứ X do Bộ Ngoại giao phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Trường Newton xuất sắc giành giải Nhất vòng chung kết quốc gia, trở thành đại diện của Việt Nam dự thi tại Myanmar.

NEW TON 3

 Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế APMOPS 2023

Tham gia Ngày hội HS - SV với ý tưởng Khởi nghiệp cấp quốc gia, em Diệp Châu lớp 9C1 trường Newton đã giành giải Nhì toàn quốc với dự án khởi nghiệp “Vòng quay yêu thương - môi trường bền vững”. Tại Triển lãm Phát minh và Sáng chế khoa học Châu Âu (Rumania 2023), em Vũ Minh Quang 10A5 với Phần mềm hỗ trợ cử động cho cánh tay và bàn tay đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Để có được những lớp học sinh ưu tú, những thành tích học tập và rèn luyện đáng ghi nhận trong suốt những năm qua không thể không kể đến công lao của những người lái đò, là đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, sáng tạo cùng chung sức đồng lòng xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

NEW TON 4

 

ThS. Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong những năm qua để đạt được những thành tích đó thì nhà trường, chi bộ đến công đoàn đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp và chỉ đạo giáo viên thực hiện, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá. Bên cạnh đó, là sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên và phụ huynh học sinh đã tạo mọi điều kiện để thầy cô giáo cũng như nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”. 

NEW TON 5

 Ông Mậu Dũng phát biểu tại Lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh khối 9

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua chính là tiền đề để trường THCS-THPT Newton tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học, xứng đáng là ngôi trường trong top đầu của khối THPT vinh dự được tặng bằng khen và nhiều thành tích cao quý khác trong sự nghiệp trồng người.

NEW TON 6

 Thủ khoa Đỗ Hải Nam

NEW TON 7

 Trường THCS-THPT Newton đại diện Việt Nam tham gia chương trình tìm hiểu ASEAN tổ chức tại Myanmar

 Nguyễn Hồng

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 14 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.