SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn LG đầu tư hơn 100 triệu USD để phát triển công nghệ AI

14:52, 19/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Tập đoàn LG cho biết họ sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD trong ba năm tới để thiết lập cơ sở hạ tầng điện toán hiệu suất khổng lồ nhằm phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Ngày 17/5, Tập đoàn LG cho biết họ sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD để thiết lập cơ sở hạ tầng điện toán hiệu suất khổng lồ nhằm phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến trong ba năm tới.

1603264105-0522

LG sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD cho việc xây dựng hạ tầng để phát triển trí tuệ nhân tạo trong 3 năm tới 

LG AI Research, trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo của tập đoàn đang có kế hoạch phát triển một hệ thống “hyper-mega AI" có thể tiến hành học tập, ra quyết định và xử lý lượng lớn dữ liệu một cách độc lập giống như bộ não con người.

Để phát triển một hệ thống AI như vậy, LG sẽ thiết lập cơ sở hạ tầng điện toán hàng đầu có thể thực hiện 95,7 triệu tỷ phép tính mỗi giây.

Trong nửa cuối năm 2021, LG đưa ra kế hoạch công bố hệ thống hyper-mega AI của tập đoàn có khả năng xử lý 600 tỷ tham số, cao hơn gấp ba lần so với GPT-3, hiện là một mô hình tạo văn bản AI hoàn chỉnh nhất thế giới do OpenAI có trụ sở tại Hoa Kỳ phát triển.

LG cho biết trong khi GPT-3 có thể tạo ra các văn bản và trò chuyện như con người, hệ thống AI tiên tiến trong ba năm tới sẽ không chỉ giao tiếp bằng ngôn ngữ mà còn hiểu hình ảnh và video với khả năng suy luận dữ liệu nâng cao.

2

 Một đoạn văn bản được tạo ra hoàn toàn bởi GPT-3, trôi chảy, mạch lạc không kém gì con người

Hãng tin Yonhap cho biết, các tham số đóng một vai trò tương tự như khớp thần kinh trong não người kết nối các tế bào để thu thập và ghi nhớ thông tin. Thông số lớn hơn có nghĩa là trí tuệ nhân tạo AI cao hơn.

Bên cạnh đó, LG AI Research, với sự tham gia của 16 công ty thành viên trong tập đoàn, bao gồm cả LG Electronics Inc. cũng có kế hoạch phát triển một mô hình AI với quy mô nghìn tỷ vào nửa đầu năm 2022.

LG tin rằng hệ thống AI tiên tiến của hãng sẽ hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ tư vấn khách hàng đến phát triển sản xuất. Nhóm cũng đang thúc đẩy phát triển một mô hình AI có thể thực hiện các hoạt động giao dịch liên quan đến mô hình kinh doanh B2B (mô hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp với nhau).

Ngoài ra, Tập đoàn cũng sở hữu công ty hóa chất lớn nhất của đất nước LG Chem Ltd. Do đó, LG đang có kế hoạch sử dụng hệ thống AI của mình để phân tích, nghiên cứu và sáng chế hóa học, đồng thời thiết lập cơ sở dữ liệu toàn diện cho các vật liệu mới, có thể dẫn đến phát triển pin xe điện tốt hơn và màn hình TV hiệu quả cao. Nhóm cho biết họ cũng có kế hoạch áp dụng các giải pháp AI của mình để phát triển vắc xin điều trị ung thư và nhựa thân thiện với môi trường.

Nguyễn Linh

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.