Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan
10 công ty tổ chức triển lãm chuyên nghiệp đến từ Thái Lan là: Asia HoReCa, ASIAN Exhibition Services (AES), Diversified Communications (Thailand), IMPACT Exhibition Management, Manch Exhibitions, N.C.C. Exhibition Organizer (NEO), Nishio Rent All (Thailand), Reed Exhibitions, The Exhibiz and VNU Exhibitions Asia Pacific.
Đây là các công ty có đầy đủ điều kiện, năng lực và các nhân tố then chốt để tổ chức các triển lãm thương mại quốc tế trong các chuyên ngành: Thực phẩm và Nông nghiệp; Y tế và Sức khỏe, Ô tô và Tự động hóa, Năng lượng, Xây dựng & Cơ sở hạ tầng.
Diễn đàn lần này là hình thức mới trong chiến dịch Kết nối doanh nghiệp (Connect Business) của TCEB. TCEB kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế, bằng cách tăng cường mối quan hệ với các tổ chức chuyên ngành, các hiệp hội, phòng thương mại, liên đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận.
Diễn đàn sẽ tạo ra những cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp quốc tế với các doanh nghiệp tại Hà Nội, và rộng hơn là Việt nam. Đây cũng là nơi chia sẻ các thông tin liên quan đến hội chợ triển lãm thương mại
Năm 2016, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208,000 khách tham quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan.
Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về các sảm phẩm: trà, cao su và thủy sản; là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về hạt điều và hạt tiêu đen, chỉ sau xếp sau Thái Lan về xuất khẩu gạo, và đứng thứ hai thế giới sau Brazil về sản lượng cà phê. Tuy nhiên, trong nền kinh tế phát triển nhanh chóng thì nông nghiệp đang bị tụt hậu so với các ngành khác. Theo số liệu thống kê của TCEB, khách tham gia triển lãm thương mại đến từ Việt Nam chiếm 6.63% trong số khách nước ngoài giai đoạn 2010-2015, họ quan tâm nhiều nhất tới ngành Thực phẩm và nông nghiệp (48%), Ôtô & Tự động hóa (24.8%), Y tế và sức khỏe (10%).
Khách thương mại Việt Nam quan tâm nhiều nhất tới các triển lãm chuyên ngành sau tại Thái Lan: VIV Asia, Food Ingredients Asia, T-PLAS and ProPak Asia, chiếm 51% tổng số khách Việt nam đến tham quan triển lãm tại Thái Lan năm 2015.
Ngoài các chương trình hỗ trợ dành cho khách tham dự triển lãm như "Kết nối doanh nghiệp" (Connect business), TCEB còn có chương trình “Spice Up Your Business”, một chương trình online dành cho khách thương mại thông qua các ưu đãi đặc biệt đối với các dịch vụ các nhà hàng và giải trí.
- Các hãng ô tô đồng loạt khuyến mãi cuối năm
- Sài Gòn bán cây thông noel thật giá 7 triệu đồng
- Hà Nội: Phá đường dây mua bán hóa đơn hơn 1000 tỷ
KT