SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Tản mạn chớm Xuân: Lâng lâng xúc cảm khi Tết Nguyên Đán gần kề

13:41, 05/02/2024
(SHTT) - Xuân đã tràn ngập trên khắp ngả đường, có thể cảm nhận rất rõ mùa Xuân đang về theo nắng vàng tươi, theo gió mơn man. Chẳng còn bao lâu nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Nghĩ đến đây trong lòng cứ lâng lâng niềm vui.

Sáng ra, dắt xe ra đường, dù biết vẫn còn bộn bề công việc đang chờ mà lòng vẫn muốn hòa vào cảnh sắc của mùa Xuân, vẫn tự buông thả mình một lần mà thưởng thức những tia nắng dịu nhẹ cùng cơn gió thoảng, quyện với mùi thơm phảng phất đâu đây của các loài hoa và cảnh vật đặc trưng được dịp khoe sắc.

Mùa đông qua thì mùa xuân tới. Thời tiết dễ chịu, ấm áp, không như mùa đông lạnh giá. Với ký ức của nhiều người thì mùa xuân thường có mưa phùn, mưa bụi. Những hạt mưa xuân thật dịu dàng li ti rơi xuống giúp cho cây cối tốt tươi. Hạt mưa đọng lại trên các kẽ lá như những giọt sương đêm long lanh đến kì lạ. Chồi non xanh biếc nhú ra từ những cành cây tạo cho cây cối một sức sống mãnh liệt. Không gian xanh mơn mởn của những rặng cây, tán lá ướt đẫm mưa xuân khiến bất kỳ ai đều cảm thấy thổn thức.

TAN MAN

 

Được sống và làm việc ở Hà Nội, cảm xúc của tôi về các mùa trong năm thật rõ rang và khác biệt, bởi mỗi mùa là những cảm xúc và ấn tượng khác nhau. Với mùa hè thì xôn xao tiếng ve trên những cành phượng vỹ, mùa thu thì nồng nàn hương vị cốm làng vòng, hay mùa đông với những cơn gió mùa rét mướt, còn mùa xuân Hà Nội mang một hương vị trong lành, ngọt ngào và rất đỗi tươi vui.

Hà Nội mùa xuân tựa như một bức tranh sơn dầu đầy màu sắc của tự nhiên. Cuộc sống, con người và thiên nhiên ở Hà thành là những nét chấm phá sinh động và tươi vui cho bức tranh mùa xuân đầy sức sống. Đâu đó một góc trời, đường phố Hà Nội bỗng trở nên thơ mộng hơn bởi sắc màu của hoa ban tím. Thời tiết Hà Nội mùa xuân ẩm ương, nồm và thất thường như con gái vậy. Thế nhưng, dù có đang hờn giận chuyện gì, khi những bông ban đua nở vỗ về, an ủi, Hà Nội liền trở thành một thiếu nữ dịu dàng biết bao.

Những ai đã từng dạo bước trên những cung đường của Hà Nội những ngày xuân sẽ không khỏi mê mẩn sắc xuân rực rỡ của mảnh đất nghìn năm văn hiến.

tan man1

 

Nét đẹp giao mùa của mùa xuân, của sức sống âm thầm và mãnh liệt đang vươn lên từ mùa đông lạnh giá. Vẻ đẹp đằm thắm của hoa mai, rực rỡ của hoa đào, càng tô điểm thêm cho bức họa mùa xuân. Mùa xuân luôn mang đến cho chúng ta những rung cảm dạt dào khó tả.

Mùa xuân, không chỉ là mùa của muôn vàn những sắc hoa, mùa xuân còn là mùa của những lễ hội. Đến với lễ hội, mọi người được trở về với cội nguồn, với thiên nhiên và cũng là dịp để mọi người cầu mong sự may mắn và bình an luôn đến với bản thân và gia đình. Những nghi thức trong lễ hội vừa có tính trang nghiêm của tôn giáo, vừa mang sắc thái riêng của văn hóa dân gian từng vùng, miền.

Khi Tết đã cận kề, người Hà Nội sau những ngày tháng bù đầu với công việc cũng đã dành cho mình phút thảnh thơi dạo bước phố phường, len lỏi vào tận làng hoa để gom chút xuân cho riêng mình. Mọi người cảm nhận được sự nhộn nhịp, háo hức của ngày Tết cổ truyền đang đến gần. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa nhẹ nhàng qua từng con phố nhỏ, hòa vào dòng người hối hả. Mùa xuân đang về.

Đang miên man trong dòng suy nghĩ, chợt nghe vọng ra từ nhà ai bên góc phố những câu hát “Xuân xuân ơi, xuân đã về” mà lòng rộn vui. Bản nhạc về mùa Xuân mang đến cho mọi người sự vui tươi, phấn chấn, rũ bỏ hết những muộn phiền của năm cũ, sẵn sàng tâm thế chào đón năm mới với hy vọng mọi điều sẽ tốt đẹp hơn.

Bùi Hợp

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.