SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sự kiện cộng đồng IP Day Hà Nội: Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ

15:09, 20/04/2019
(SHTT) - Sự kiện IP Day Hà Nội 2019 đã diễn ra thành công tại Quảng trường Thư viện Đại học Bách Khoa Hà Nội, mở màn cho một chuỗi sự kiện chào đón Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2000, các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chính thức chọn ngày 26 tháng 4 hàng năm để tổ chức "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới" (IP Day - World Intellectual Property ) với mục đích tăng cường sự hiểu biết chung về sở hữu trí tuệ.

Kể từ đó, sự kiện IP Day đã luôn là dịp quan trọng nhất để gắn kết mọi người trên toàn cầu cùng tìm hiểu về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong việc khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo.

ip  day 8

 

Ngày hội Sở hữu trí tuệ năm 2019 với chủ đề: IP VÀ THỂ THAO – VƯƠN TỚI GIẢI VÀNG cùng khẩu hiệu chính: NHANH HƠN, MẠNH HƠN, CAO HƠN, đưa ra một góc nhìn cận cảnh hơn vào thế giới thể thao. Tập trung vào việc phổ biến và nâng cao nhận thức của người dân về một khía cạnh hoàn toàn mới trong việc áp dụng luật bảo vệ sở hữu trí tuệ vào ngành kinh doanh THỂ THAO. Từ đó giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến thể thao có thể sáng tạo, phát triển và tăng trưởng tốt hơn.

ip day 7

 

ip day 6

 Cái nóng 38 độ ở Hà Nội không hề làm khó được tinh thần của các IP Man.

Ngày sở hữu trí tuệ 2019 là một cơ hội để tôn vinh những người anh hùng thể thao và tất cả mọi người trên khắp thế giới, những con người phía sau hậu trường đang góp phần đổi mới sáng tạo để tăng sức hấp dẫn toàn cầu của thể thao.

ip day 5

 

Tại Việt Nam, IP Day được tổ chức lần đầu vào tiên năm 2015. Trải qua 4 năm tổ chức, sự kiện IP Day đã mang lại những hiệu quả tích cực về truyền thông và tạo ra những tác động thực tế bước đầu trong việc phổ biến thông tin, kiến thức, thay đổi hành vi liên quan tới SHTT tại Việt Nam.

ip day 4

 

Năm nay, hưởng ứng chủ đề của Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2019 là “IP & Sports: Reach for Gold " (Sở hữu trí tuệ và thể thao: Vươn tới giải vàng), sự kiện cộng đồng IP Day diễn ra tại Quảng trường Thư viện Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thu hút các cơ quan, tổ chức, chuyên gia, doanh nghiệp, doanh nhân thuộc các lĩnh vực thể thao và phục vụ thể thao cũng như các vận động viên thể thao tham gia để lan tỏa thông điệp về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ.

ip day 3

 Ngọn đuốc Ip Day 2019 đã được thắp lên, ngọn đuốc của niềm tin, ngọn đuốc truyền đi thông điệp, tiếp sức cho các thế hệ trong hành trình bảo vệ IP, cổ vũ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Chương trình bao gồm phần mít tinh tổng kết các hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung cũng như các vấn đề về bảo vệ, khai thác tài sản trí tuệ tại Việt Nam.

ip day

 

Bên cạnh đó là các hoạt động biểu diễn của các Kỷ lục gia Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị sáng tạo và văn nghệ chào mừng, thực hiện nghi thức truyền lửa để tiếp thêm sức mạnh cho hoạt động đổi mới sáng tạo với tinh thần “nhanh hơn, mạnh hơn và cao hơn” trong thể thao… Tất cả đều nhằm truyền đi những thông điệp, niềm cảm hứng về đổi mới và sáng tạo, hướng người tham dự đến những ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống.

ip day 2

 

ip day 1

 

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 13 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Liên kết hữu ích