SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bãi biển lại gồng mình hứng nước thải hôi thối

06:37, 19/04/2019
(SHTT) - Lượng lớn nước thải chưa qua xử lý đổ ra biển hàng ngày ở khu vực biển Sơn Trà được ghi lại. Điều này khiến nhiều người dân và du khách tham quan, tắm biển ở vùng biển Sơn Trà (Đà Nẵng) hốt hoảng khi nhìn thấy dòng nước thải đen ngòm từ các cửa xả thải chảy thẳng ra bãi biển.

Lượng lớn nước thải chưa qua xử lý đổ ra biển hàng ngày ở khu vực biển Sơn Trà (Đà Nẵng) đã được ghi lại. Điều này khiến nhiều người dân và du khách tham quan, tắm biển ở vùng biển Sơn Trà (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hốt hoảng khi nhìn thấy dòng nước thải đen ngòm từ các cửa xả thải chảy thẳng ra bãi biển.

Trong những ngày nắng nóng đầu mùa khô vừa qua, nước cống đen kịt theo đó đổ tràn ra biển khu vực Sơn Trà (Đà Nẵng) bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến nhiều người rùng mình. Trong clip này, cảnh nước xả đen ngòm từ các cống đổ ra bãi biển Sơn Trà làm dấy lên lo ngại về chất lượng nước dọc các bãi tắm du lịch nơi đây. 

1 (9)

 

2 (8)

Nước thải đen ngòm xả thẳng ra bãi biển. 

Tại hiện trường, ghi nhận nhiều bùn đất có màu đen. Bãi cát bị xói mòn thành rãnh sâu, kéo dài hàng chục mét. Rác thải, bao bì ni lông cùng các mỡ vón cục theo dòng nước cuốn trôi ra biển. Nghiêm trọng hơn dòng nước này bốc mùi hôi thối, khi đến gần rất khó chịu đã khiến nhiều du khách lắc đầu ngao ngán.

Trong lúc PV đang ghi nhận sự việc, thì một chiếc xe múc đang múc cát lấp đi dòng chảy nước thải này. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được ghi lại.

Clip xe múc cát lấp dòng nước thải.

Nhiều người dân địa phương cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận việc này, trước đó đã có nhiều phản ánh các cống xả này đều thải nước đen, bốc mùi khó chịu. Nước cống màu đen kịt được chảy thẳng ra biển. Sự việc kéo dài đã lâu tuy nhiên vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm.

 Lê Tâm - Quốc Hải

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.