SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Sở Y tế TP.HCM đề xuất quân y tiếp tục hỗ trợ người dân

13:24, 01/12/2021
Do số F0 cách ly tại nhà ở nhiều quận, huyện, TP vẫn ở mức cao, Sở Y tế TP.HCM đề xuất quân y tiếp tục hỗ trợ các trạm y tế lưu động.

Ngày 30/11, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng ký văn bản khẩn gửi UBND TP.HCM, Cục Quân y (Tổng cục Hậu Cần) đề nghị tiếp tục hỗ trợ lực lượng y tế thuộc Bộ Quốc phòng tham gia trạm y tế lưu động đến hết 31/12.

Ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP đang xây dựng lộ trình đảm bảo nhân sự tại chỗ để phát huy hiệu quả mô hình trạm y tế lưu động khi lực lượng quân y rời TP.HCM.

2

TP.HCM đề xuất quân y tiếp tục hỗ trợ người dân 

Những ngày gần đây, TPHCM có khoảng 57.000 F0 điều trị tại nhà, do vậy, Thành phố nỗ lực giúp những người này tiếp cận trạm y tế địa phương. TPHCM đang triển khai một số giải pháp, như tăng cường nhân lực cho các trạm y tế lưu động và trạm y tế phường, xã; tính cơ chế, chính sách trợ giúp lực lượng này để họ có thể yên tâm công tác. TPHCM dự định chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp với Sở Y tế cử lực lượng quân y, dân quân cùng với các trạm y tế lưu động có hướng dẫn quy trình tiếp nhận F0.

Liên quan đến những trường hợp là F0 trong các cơ sở sản xuất, Sở Y tế đã có văn bản hướng dẫn xử lý F0 ở những nơi này. Nếu mỗi cơ sở sản xuất có một khu vực đảm bảo thì tổ chức cách ly an toàn trước khi đưa F0 về cách ly tại nhà, hoặc vào các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tại nơi tập trung đông người như các khu chế xuất, khu công nghiệp, khuyến khích có khu vực cách ly tập trung để tiếp nhận những trường hợp F0 không có điều kiện cách ly tại nhà và thuận tiện cho công tác quản lý.

z2942336941248271e91f08b34d3b4776d0e48e70f643c-16371441412221547316255

 

Tuy nhiên, đến 29/11, Sở Y tế cho biết vẫn còn một số địa phương có số F0 cách ly tại nhà ở mức cao. Do đó, Sở Y tế kiến nghị UBND TP đề xuất Bộ Quốc phòng tiếp tục hỗ trợ hoạt động 85 trạm y tế lưu động với 153 nhân viên y tế đến hết tháng 12.

Trước đó, vào tháng 8, khi số ca nhiễm tại TP.HCM tăng cao, Bộ Quốc phòng đã điều động lượng lớn chiến sĩ quân y vào TP.HCM để hỗ trợ chăm sóc F0. Đến giữa tháng 10, khi tình hình dịch được kiểm soát, lực lượng quân y từng bước rút khỏi TP.HCM.

Mỹ Ngọc 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.