SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sợ hàng Trung Quốc, người tiêu dùng Việt tìm đến hàng Thái Lan

17:10, 26/09/2019
(SHTT) - Trước những lo ngại về hàng Trung Quốc kém chất lượng, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ từ Thái Lan.

 Vài năm trở lại đây, khi mà hàng loạt những vụ việc hàng Trung Quốc kém chất lượng bị phát giác, cùng với việc hàng sản xuất trong nước chưa thật sự phong phú, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các sản phẩm nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan.

Theo quan sát của PV, tại Hà Nội đi dọc các tuyến phố, tuyến phố như: Tây Sơn, Lê Trọng Tấn, Cầu Giấy, Ngã tư sở, Nguyễn Công Trứ, Giảng Võ, Đội Cấn… các siêu thị mini, cửa hàng chuyên về hàng Thái cũng mọc lên ngày càng nhiều, hàng hóa tại các cửa hàng này rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại, từ thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, mỹ phẩm, đồ trang trí, quà tặng lưu niệm….

hang tieu dung

Hàng tiêu dùng Thái Lan đa dạng về mẫu mã và chủng loại 

Có thể nói, sở dĩ hàng Thái Lan được ưa chuộng tại thị trường Việt là do mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, bên cạnh đó là giá cả của những mặt hàng này lại phù hợp với túi tiền của người lao động, có thể kể đến một số thương hiệu Thái đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt như: Nước uống tăng lực Red Bull, bột giặt Pao, nước trái cây Malee, giấy Collex…

Cùng với đó, nhiều sản phẩm cũng được tiêu thụ nhiều phải kể đến  là hóa mỹ phẩm (dầu gội đầu, xà phòng, sữa rửa mặt…); hàng điện lạnh; đồ nhựa (xô, chậu..); trái cây. Các sạp bán hoa quả cũng thường có mặt của hàng Thái Lan, thậm chí có không ít sạp hoa quả có đến 40% là hàng Thái Lan. 

Bà Hà Thu Hoài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Hàng gia dụng như nước giặt, xà phòng dùng cảm thấy thơm dễ chịu mà sạch hơn so với của mình, chưa kể đến các mặt hàng như xoong, nồi các loại mẫu mã rất đẹp. Giá cả thì gần như sang ngang với hàng Việt Nam. Bây giờ đa phần các sản phẩm nhà tôi đều mua tại các cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan, chứ ra chợ bây giờ chưa biết có mua đúng hàng Việt Nam hay lại mua phải hàng Trung Quốc.

My pham

Mỹ phẩm Thái Lan cũng được nhiều người dùng ưa chuộng 

Đang tìm mua quần áo tại một cửa hàng bán đồ thái Lan trên đường Quán Thánh, Hà Nội, bác Trần Thu Hà một đầu bếp cho biết, vài năm trở lại đây, thay vì chọn mua các mặt hàng Trung Quốc về dùng thì gia đình bác đã tìm đến các mặt hàng có nguồn gốc từ Thái Lan.

Theo bác Hà, trước kia gia đình bác chỉ mua các loại gia vị, mỹ phẩm, quần áo có nguồn gốc từ Thái Lan, nhưng nay còn tìm được nhiều mặt hàng thấy rất tốt như bánh kẹo, xoong nồi, thậm chí cả các loại máy móc có kích thước nhỏ... Nếu so sánh về chất lượng và mẫu mã, độ an toàn và giá cả với hàng Tàu, Hàn Quốc hay EU thì hàng Thái là một lựa chọn tốt.

Trong khi đó, anh Đinh Văn Hùng chủ một đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: Hàng Thái Lan đã tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng từ nhiều năm trở lại đây, về chất lượng hàng Thái tốt hơn hẳn so với hàng Trung Quốc, bên cạnh đó mẫu mã lại đa dạng và bắt mắt. Cửa hàng mình bán mặt hàng này bởi mức triết khấu linh hoạt hơn, giá hợp lý hơn, đáp ứng thị hiếu cho khách hàng của mình.

Chị Ngọc Anh, chỉ siêu thị mini chuyên về hàng Thái Lan ở Cầu Giấy cho biết thêm, so với hàng tiêu dùng Trung Quốc thì sản phẩm đến từ Thái Lan có giá cao hơn từ 20 – 30% còn so với hàng hóa nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc… thì hàng Thái Lan có giá rẻ hơn, chính vì thế mà hàng hóa của nước này nhận được nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng Việt, mình chuyên về hàng Thái Lan đã nhiều năm nay nhưng chưa thấy khách hàng kêu ca về chất lượng sản phẩm bao giờ.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.