SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Smartphone màn hình gập sẽ đi được bao xa trên đường đua công nghệ?

14:15, 26/04/2021
(SHTT) - Điện thoại gập đang mở ra một trang mới cho lịch sử phát triển của smartphone và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng trong những năm tới.

Điện thoại gập đã từng làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ 30 năm về trước. Và giờ đây nó tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng để các công ty lớn sản xuất ra một thế hệ smartphone mới vừa giữ được nét đặc biệt, gọn nhẹ của dòng điện thoại gập vừa có những tính năng thời thượng của một sản phẩm công nghệ thế kỉ 21.

Smartphone

Điện thoại nắp gập truyền cảm hứng cho dòng sản phẩm smartphone màn hình gập 

Điện thoại gập ra đời nhận được sự chú ý của người yêu công nghệ trên toàn thế giới. Nó có ưu điểm lớn nhất là khả năng “biến hình” linh hoạt, kích thước màn hình có thể thay đổi tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, màn hình cũng chính là vấn đề gây tranh cãi nhất của dòng smartphone này. Đó là câu hỏi về việc làm thế nào để bảo vệ một chiếc màn hình phải gập rất nhiều lần, vết gập không thể hoàn hảo như một chiếc màn hình bình thường và trọng lượng cũng trở thành sự e ngại cho người dùng.

Smartphone 1

Màn hình gập – vấn đề gây tranh cãi về dòng sản phẩm xu hướng này 

Thế nhưng, smartphone màn hình gập vẫn phát triển để hoàn thiện hơn và chứng minh cho người dùng thấy được vị trí của nó trên thị trường công nghệ. Theo báo cáo của Counterpoint Research điện thoại màn hình gập sẽ phát triển ổn định trong thời gian sắp tới.

Thông tin cũng cho biết rằng vào năm 2020 thị trường điện thoại gập chỉ chiếm 1% thị phần công nghệ. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 1,2% vào năm 2022. Vào cuối năm 2022, số điện thoại màn hình gập bán ra trên toàn thế giới có thể lên tới 18 triệu chiếc. Đây một con số ấn tượng dành cho dòng điện thoại tưởng như sẽ chỉ là một thiết bị công nghệ có xu hướng nhất thời.

Theo Jene Park, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research: “Samsung đã dẫn đầu xu hướng điện thoại màn hình gập với việc chiếm hơn 80% thị phần năm ngoái. Tuy nhiên năm nay, công ty này phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh hơn khi Huawei, Xiaomi,Vivo, OPPO và TCL đồng loại thông báo ra mắt sản phẩm tương tự”.

Tại thị trường Việt Nam nơi người dùng luôn có những lựa chọn an toàn với các sản phẩm truyền thống, smartphone màn hình gập vẫn được đón nhận một cách tích cực. Các sản phẩm như Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Flip hay Motorola Razr 5G bán chạy một cách bất ngờ.

smartphone2

Ngọc Trinh trong tay chiếc điện thoại gập Galaxy Z Flip 

Trong đó người dùng Việt Nam đã nhanh chóng đặt trước toàn bộ số lượng giới hạn Galaxy Z Flip tại Việt Nam chỉ sau 8 tiếng ra mắt.

“Sự thành công ban này đã tạo cho chúng tôi sự tự tin rằng phân khúc thiết bị di động gập là phân khúc định hình tương lai, không chỉ trên thế giới mà ngay cả tại Việt Nam”, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Điều hành Ngành hàng Thiết bị Di động, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).